“C35 EF3”-ดอกไม้กล้องสีเขียว

“C35 EF3” กล้อง Compact Film รุ่นเล็ก ราคาน่ารัก จากแบรนด์ Konica

สำหรับตากล้องที่อยากได้กล้องที่มีสไตล์น่ารักพร้อมตอบโจทย์ในการใช้งานที่หลากหลายแล้วล่ก็ C35 EF3 เป็นกล้องอีกหนึ่งตัวที่จะมาตอบสนองความต้องการได้ไม่เบาเลยทีเดียว จากแบรน์ด Konica ที่ในตระกูลเดียวกันก็ออกมาให้เลือกกันแบบนับไม่ถ้วน ซึ่งเจ้ากล้องตัวนี้ถือกำเนิดขึ้นในช่วงยุคปลาย 80 โดดเด่นในเรื่องของดีไซน์ที่เข้ากับผู้ใช้งานได้ง่ายมีสีสัรให้เลือกกันถึง 7 สี ตัวกล้องจะทำมาจากวัสดุพลาสติกมันเงาขนาดเล็กกำลังถนัดมือพกพาได้สะดวกด้วยน้ำหนักที่เบา เหมาะกับการนำไป Snap เมื่อเห็นโลเคชั่นหรือจังหวะที่รู้สึกว่ากำลังพอดีก็คว้าขึ้นมาถ่ายได้ทันที เพียงขึ้นไกแล้วกดชัตเตอร์ได้เลยทำให้เป็นที่นิยมของวัยรุ่นอย่างมากในช่วนนี้ ตัวเล็กน่ารักราคาพอเหมาะให้ภาพที่คอนทราสต์แบบสุดๆ กับกล้อง Konica รุ่น “C35 EF3” สเปกของกล้องตัวนี้  เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ทำให้เจ้ากล้อง C35 EF3 เป็นที่หมายตาจากใครหลายคนเลยก็คงจะหนีไม่พ้นในเรื่องของสเปกที่เข้าง่ายรวมถึการใช้งานเองก็ไม่ได้ยุ่งยากอย่างที่คิด จัดอยู่ในประเภทของ Compact Film หรือเรียกง่ายๆ ว่า Point And Shot มากับเลนซ์ 35mm. กำลังพอดีไม่ใกล้หรือไกลจนเกินไป ให้รูรับแสงมาอยู่ที่…

8M-กล้องฟิล์ม

8M กล้องคู่ใจจากอดีต จากค่าย Smena สำหรับผู้ที่ชอบถ่ายภาพ Lomography

ในช่วงนี้กระแสของความวินเทจไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้ารวมถึงกล้องที่หลายคนตามหาอย่าง 8M ก็กำลังเดินหน้ากลับมาเป็นที่นิยมอีกครั้งหนึ่งจากปี 70 – 80 จากทางแบรน์ด Smena เป็นกล้องที่กำเนิดขึ้นจากประเทศรัสเซียที่ในสมัยก่อนเองถูกหลายท่านมองข้ามเนื่องจากต้องทำความเข้าใจอยู่ประมาณหนึ่งด้วยความเป็นระบบ Full Manual แถมยังมีคู่แข่งที่ใช้งานง่ายกว่าอีกทั้งยังสะดวกกว่าจนถูกมองข้ามไป แต่แล้วก็ได้กลับมาผงาดอีกครั้งในปัจจุบันที่ดึงดูดสายตาด้วยดีไซน์ที่มีความ Vintage สูงเกินคำบบรยาย ไม่จำเป็นต้องอาศัยเทคนิดอะไรมากเพียงแต่ต้องเข้าใจเจ้ากล้องตัวนี้เท่านั้นเอง และมีน้ำหนักที่เบาพกพาสะดวกพร้อม Snap ได้ตลอดเวลา กล้องคู่ใจจากอดีตที่เหมาะสมกับมือใหม่หรือผู้ที่ชอบถ่ายภาพสไตล์ LOMO อย่างแท้จริงอย่าง Smena รุ่น “8M” สเปกของเจ้ากล้องตัวนี้   หัวใจหลักในการทำงานที่ควรต้องพูดถึงสำหรับกล้อง 8M รุ่นนี้ ก็คงจะเป็นสเปกของเจ้ากล้องตัวนี้ที่ถึอว่าให้มาได้ครบทุกรสชาติ อันดับแรกเจ้ากล้องตัวนี้ถูกจัดอยู่ในประเภทของ Lomography ให้ภาพในมุมที่เปิดกว้างคมชัดทุกรายละเอียดด้วยเลนซ์ 40มม f/4-16 ซึ่งการตั้งค่าทั้งหมดจะอยู่บริเวณเลนซ์ทำให้การใช้งานสะดวกขึ้น ให้ความไวของสปีดชัตเตอร์อยู่ที่ 1/250 – 1/15…

Simple Ace 400 ราคาถูก

Simple Ace 400 กล้องคุณภาพจากแบรนด์Fujifilmตอบโจทย์การใช้งานทุกประเถท

สำหรับท่านใดที่กำลังออกเดินทางท่องเที่ยวแต่กลับลืมพกพากล้องคู่ใจไปด้วยแล้วล่ะก็ให้ Simple Ace 400 มาช่วยแก้ขัดก่อนก็ไม่เลวเช่นกัน เนื่องจากคุณภาพที่ได้ก็เทียบเท่ากับกล้องราคาแพงๆ ได้เหมือนกัน จากทางแบรน์ด Fujifilm ที่ได้ผลิตกล้องที่มีความหลากหลายพร้อมตอบโจทย์ให้กับผู้ใช้งานทุกประเถท โดยเจ้ากล้องตัวนี้จัดอยู่ในประเภทใช้แล้วทิ้งมีดีไซน์ที่ไม่ได้หรูหรามากนักแต่เน้นไปที่การใช้งานแบบสมบุกสมบันแทน ซึ่งถ้าหากใครรู้สึกเสียดายก็สามารถเปลี่ยนฟิล์มนำกลับมาใช้ใหม่ได้ แต่อาจจะต้องเป็นผู้ที่ชำนาญเสียหน่อย เพราะผู้ใช้งานต้องแกะฟิล์มออกมาด้วยตนเองโดยที่จะต้องใช้ความพยายามอยู่พอสมควร ซึ่งรับรองได้เลยว่าคุ้มค่ามากกลับการนำกลับมาใช้ใหม่ รองรับได้ทุกสถานการณ์ถ่ายภาพกับกล้อง Fujifilm รุ่น “Simple Ace 400” สเปกของกล้องตัวนี้  สิ่งท่ขาดไปไม่ได้เลยก็คงจะเป็นข้อมูลของกล้อง Simple Ace 400 ตัวนี้ เห็นทีจะเป็นในส่วนของสเปกเครื่องที่ไม่ว่าจะผ่านไปนานขนานไหนก็ยังได้รับความนิยมไม่เปลี่ยนแปลง มากันที่เลนซ์เป็นอันดับแรกให้มาเป็นเลนซ์ 32mm เก็บภาพได้ครบถ้วนอยู่พอสมควรให้รายละเอียดที่คมชัด มีแฟลชในต้นเองซึ่งต้องบอก่อนว่าเจ้ากล้องตัวนี้ยังคงต้องพึ่งพาแสงอยู่ดังนั้นควรพิจารณาให้ดีก่อนกดถ่ายในที่แสงน้อยการเดินทางของแฟลชอยู่ที่ 1-3 เมตร ทางด้านของรูรับแสงจะไม่สามารถปรับได้มีค่าคงที่ประมาณ f10 รวมถึงสปีดชัตเตอร์ให้ความเร็ว 1/140 วินาที และฟิล์มสามารถถ่ายได้มากสุดอยู่ที่ 27 รูป…

Nikon กล้องจิ๋วแต่แจ๋ว

Nikon รุ่น “35Ti”กล้อง Hi-End Compact Camera ครบเครื่องเรื่องฟังก์ชั่นใช้งาน

ถ้าหากกำลังหากล้องสักตัวที่ถ่ายง่ายพร้อมกับฟังก์ชั่นที่ตอบโจทย์ได้อย่างเต็มสูบแล้วล่ะก็ให้ 35Ti มาเป็นผู้ไขข้อข้องใจให้จะดีกว่าไหม โดยเจ้ากล้องตัวนี้เป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์จากแบรน์ด Nikon รุ่นเดอะที่เลิกผลิตไปแล้ว แต่ก็ยังคงมีหลายคนที่ตามหามันอยู่ เนื่องจากระบบอัจฉริยะที่ครบครันทุกการใช้งานทำให้ยังเป็นที่ต้องการของใครหลายคนในปัจจุบัน อีกทั้งยังมีดีไซน์ที่ทนต่อแรงกระแทกได้สูงมาก เพราะวัสดุทั้งตัวเครื่องทำมาจากไทเทเนี่ยมเกรดพรีเมี่ยนน้ำหนักเบาพกพาสะดวกพร้อมลุยได้ทุกสถานการณ์ จุดเด่นเลยก็คือด้านบนของตัวเครื่องจะมีไมล์ที่บ่งบอกเวลารวมถึงค่ารูรับแสงทำให้ดูวินเทจและแปลกตาไปอีกแบบหนึ่ง   ครบเครื่องเรื่องฟังก์ชั่นพร้อมระบบการใช้งานอันชาญฉลาดกับกล้อง Nikon รุ่น “35Ti” สเปกเครื่อง  องค์ประกอบที่สำคัญที่ทำให้เจ้ากล้อง 35Ti เป็นที่หมายตาจากบรรดาตากล้องไม่ว่าจะทั้งมือใหม่หรือมือเก๋าก็คงจะหนีไม่พ้นในส่วนของสเปกของเจ้ากล้องตัวนี้ ถูกจัดอยู่ในประเภทของกล้อง Hi-End Compact Camera ที่มาพร้อมกับเลนซ์ 35mm F2.8 ที่ดึงเอาความคมชัดของตัวเจ้าของแบรน์ดออกมาได้อย่างน่าทึ่ง เพิ่มเติมมาด้วยระบบ Auto focus ที่มีความแม่นยำสูง อีกทั้งยังมีระบบวัดแสงในตัวเองที่เรียกว่า 3d matrix metering system ซึ่งเป็นมาตราฐานที่ได้มีการยอมรับจากทั่วโลก รวมถึงยังมีระบบAperture priority และ…

กล้องฟิล์ม Voigtländer รุ่น “VF101

VF101 กล้องถ่ายภาพจากค่าย Voigtländer กล้องจิ๋วแต่แจ๋วที่น้อยคนนักจะรู้จัก

รู้สึกเบื่อบ้างหรือยังกับกล้องที่เสริมมาด้วยเทคโนโลยีที่มากล้นลองเปลี่ยนสไตล์บ้างไหมกับกล้อง VF101 เป็นกล้องที่หลุดออกมาจากอดีตหรือข้ามศตวรรษมาเลยก็ว่าได้ จากทางค่าย Voigtländer ที่เป็นผู้ให้กำเนิดกล้องรุ่นนี้ขึ้นมาตั้งปี ค.ศ.1756 มีโครงสร้างที่หนักอยู่พอสมควรเลยทีเดียว เนื่องจากตัว Body ทั้งหมดถูกผลิตขึ้นมาจากโลหะแต่ด้วยความที่มีขนาดเล็กจึงไม่ตกเป็นปัญหาเสียเท่าไหร่ ดีไซน์มีความเรียบง่ายอยู่ในตนเองรวมถึงการใช้งานที่ง่ายเหมาะสมกับมือใหม่ แต่ข้อเสียเพียงอีกอย่างนอกจากน้ำหนักแล้วช่อง View Finder ที่มาขนาดเล็กเกินไปอาจจะทำให้การถ่ายภาพจึงต้องมีความใส่ใจเป็นพิเศษ ย้อนยุคไปกล้องจิ๋วแต่แจ๋วที่น้อยคนนักจะรู้จักอย่าง Voigtländer รุ่น “VF101” ทีมาพร้อมประสิทธิภาพเกินคาด  สเปกของเจ้ากล้องตัวนี้  มาถึงอีกหนึ่งองค์ประกอบสำคัญที่ต้องพูดถึงของ VF101 รุ่นนี้ คงหนีไม่พ้นสเปกที่ให้มาที่ห้ามประมาทแม้แต่นิดเดียวถึงแม้จะเป็นกล้องจากอดีตก็ตาม โดยเจ้ากล้องตัวนี้ถูกจัดอยู่ในประเภท Aperture Priority ให้ภาพที่คมชัดเหนือคำบรรยายด้วยการปรับแสงอัตโนมัติ ที่มาพร้อมเลนซ์  Color-Skopar 40mm ที่หลายคนอาจจะคุ้นเคยในชื่อ Carl Zeiss Tessar 40mm ซึ่งเป็นเลนซ์ชนิดเดียวกันเพียงแค่นำมาเปลี่ยนชื่อเท่านั้น มีรูรับแสงอยู่ที่ F2.8…

แนะนำ Leica รุ่น “Sofort” น่าใช้

Leica รุ่น “Sofort” พกง่ายกับกล้องถ่ายรูป Instant Camera ไม่ต้องเข้าห้องอัด

เริ่มเซ็งบ้างหรือยังที่จะต้องเดินเข้าออกร้านอัดฟิล์มเป็นประจำลองเปิดใจให้กับกล้องที่มีชื่อว่า Sofort จะดูดีกว่าไหม เป็นกล้องที่สามารถถ่ายแล้วให้ภาพได้ทันทีไม่จำเป็นที่จะต้องเสียเวลาในการรออีกต่อไป จากทางแบรน์ด Leica ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของการถ่ายภาพแบบ Rangefinder เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ก็ได้ตัดสิ้นใจให้กำเนิดกล้อง Instant Camera รุ่นแรกออกมาในที่สุด ดีไซน์ไม่ธรรมดาถึงจะทำมาจากวัสดุพลาสติกก็ตาม แต่วิธีการประกอบมีความปราณีย์ใส่ใจกับทุกรอยต่อส่งผลให้กล้องมีความสมบุกสมบันอย่างมากเหมาะกับการพกพาไปออกทริปได้สบายๆ ด้วยน้ำหนักเพียง 310 กรัม เท่านั้น อีกทั้งยังมีสไตล์ Retro อยู่ในตนเองสูงจึงไม่ต้องแปลกใจว่าทำไมถึงชวนให้สดุดทุกสายตา  เที่ยวไหนก็พกง่ายไม่ต้องเข้าห้องอัดให้เสียเวลาได้ภาพทันทีกับกล้อง Leica รุ่น “Sofort” สเปกของเจ้ากล้องตัวนี้  เรียกว่าได้ว่าเป็นหนึ่งในองค์ประกอบที่จำเป็นของกล้อง Sofort เลยก็ว่าได้ เห็นทีจะเป็นในส่วนของเทคโนโลยีในสมัยเก่าแต่ถ้านำมาเทียบกับปัจจุบันแล้วเจ้ากล้องตัวนี้ยังคงไม่ตกรุ่นอีกทั้งยังเป็นที่ต้องการของใครหลายคนอยู่เสมอ อันดับแรกมาที่เลนซ์ 60mm f12.7 ให้ภาพที่ได้ยังคงตัวตนไว้อย่างชัดเจนในเรื่องของรายละเอียดที่ครบถ้วน ตัวกล้องจะใช้ระบบ Auto เป็นหลัก ซึ่งผู้ใช้งานทำหน้าที่แค่เพียงเลือกโหมดต่างๆ ได้ตามใจชอบ…

กล้อง Kodak รุ่น “Signet S35”

กล้อง Kodak รุ่น “Signet S35” เล็งปุ๊บได้ปั๊บ แบตเตอรี่ ไม่จำเป็นน้ำหนักเบาสบาย

ถ้าหากยังรู้สึกว่าตามหากล้องที่ถูกใจยังไม่เจอหรือกำลังเบื่อกับความเป็นดิจิตอลให้ กล้อง Kodak รุ่น “Signet S35” มาเป็นผู้ช่วยในการไขข้อข้องใจให้จะดีกว่าไหม จากทางแบรน์ด Kodak ที่มีผลตอบรับเกียรติศักดิ์มาอย่างยาวนานด้วยความเป็นเอกลักษณ์ของตนเองที่หาค่ายใดเปรียบเทียบได้ยากมาก ดีไซน์ภายนอกมีความเก๋าแต่ไม่เก่าในสไตล์วินเทจที่กำลังกลับมาฮิตอีกครั้งหนึ่งในบ้านเรารวมถึงต่างประเทศเองก็เริ่มที่จะเก็บสะสมและเห็นคุณค่ามากขึ้น อีกทั้งยังมีน้ำหนักที่เบาเนื่องจากตัวกล้องมีความพอเหมาะมือและผลิตจากวัสดุพลาสติกเกรดพรี่เมี่ยนกันกระแทกได้อยู่ระดับหนึ่ง ไม่ว่าจะสะพายไปไหนรับรองว่าชวนให้สะดุดทุกสายตาแน่นอน  เล็งปุ๊บถ่ายได้ปั๊บไม่จำเป็นต้องพึ่งแบตเตอรี่น้ำหนักเบาสบายกับ กล้อง Kodak รุ่น “Signet S35” สเปกของกล้อง  จุดเด่นที่จำเป็นจะต้องพูดถึงอย่างมากสำหรับ Signet S35 รุ่นนี้ เห็นทีจะเป็นเทคโนโลยีสมัยโบราณที่ทำให้เจ้ากล้อง LOMO รุ่นนี้ดูมีเสน่ห์ขึ้นมาก็คงจะเป็นในเรื่องของสเปกของเจ้ากล้องตัวนี้เริ่มกันที่เลนซ์ปริศนาที่ไม่สามารถที่จะปรับโฟกัสหรืออะไรได้เลยเพียงแค่เล็งแล้วกดทันทีแล้วมารอลุ้นต่อว่ารูปที่ได้จะออกมาเป็นเช่นไร แต่เอกลักษณ์ที่แท้จริงเห็นทีจะเป็นรูรับแสงที่ปรับได้ถึง 3 ระดับด้วยกัน ให้ภาพที่ได้ดูมีมิติอยู่พอสมควรซึ่งต้องขอบอกก่อนว่าเจ้ากล้องตัวนี้จำเป็นต้องพึ่งพาแสงบริเวณรอบๆ อย่างมาก มาต่อกันที่สปีดชัตเตอร์ที่มีความเร็วประมาณ 1/60 ทางด้านของแฟลชจะแยกออกมาข้างบนสามารถที่จะถอดประกอบได้เมื่อไม่ใช้งาน และสุดท้ายก็จะใช้เป็นฟิล์มทั่วไป เช่น kodak gold 200…

Kodak น่าใช่

Kodak รุ่น “Fun Saver หาซื้อง่ายราคาถูกให้ภาพที่ได้โดนใจในทุกระดับการใช้งาน

ในช่วงที่กำลังเดินทางออกไปเที่ยวแต่ดันลืมกล้องคู่ใจเอาไว้ที่บ้านขอเสนอตัวช่วยอย่าง Fun Saver เป็นหนึ่งในกล้องใช้แล้วทิ้งที่มีคุณภาพเกือบจะเทียบเท่ากล้องฟิล์มราคาสูงได้เลย จากทางค่าย Kodak ที่ขยันออกกล้องที่มีความหลากหลายทั้งราคารวมถึงประสิทธิภาพที่มีให้เลือกได้ตามใจชอบ เพื่อตอบโจทย์ผู้ใช้งานที่ต้องการความแปลกใหม่ในปัจจุบัน ก่อนจะไปในส่วนของสเปกของกล้องตัวนี้มาทำความรู้จักกับดีไซน์ภายนอกกันเลยดีกว่า ตัวโครงสร้างทำมาจากวัสดุพลาสติกที่ทนต่อแรงกระแทกสู่งด้านหน้าจะมีสีแดงตัดกับเหลืองดูมีความ Retro เล็กน้อย และด้านหลังเองจะเป็นการสอนวิธีในการนำไปใช้งานทั้งหมด ถึงแม้จะเป็นภาษาญี่ปุ่นแต่รูปภาพที่ถ่ายทอดออกมาก็เข้าใจได้ไม่ยาก  หาซื้อง่ายราคาถูกให้ภาพที่ได้โดนใจในทุกระดับกับกล้อง Kodak รุ่น “Fun Saver” ที่ใช้เสร็จแล้วทิ้งไม่ลงจริงๆ  สเปกของกล้องตัวนี้ สิ่งจำเป็นอีกอย่างหนึ่งที่หลายคนยังไม่รู้เกี่ยวกับกล้อง Fun Saver รุ่นนี้ ก็คงจะเป็นในส่วนของสเปกที่ให้มาเนื่องจากบริเวณกล้องไม่ได้มีอะไรบอกไว้เลย โดยเจ้ากล้องตัวนี้จัดอยู่ในประเภทของ Lomography ให้ภาพที่มีความคุมโทนซึ่งอาจจะถูกใจช่างกล้องหลายท่านไม่มากก็น้อยหรือถ้าหากใครไม่ชอบก็อาจจะไม่แตะกล้องตัวนี้อีกเลยก็ได้ ซึ่งจะมากับเลนซ์ 28 mm มี iso 800 รองรับ ส่วนของรูรับแสงจะล็อคค่าไว้อัตโนมัติอยู่ที่ F.22 ทางด้านของ Speed Shutter ก็ถูกล็อคไว้เช่นเดียวกันอยู่ที่ 1/100 ต่อกันที่แฟลชจะสามารถยิงได้ไกลประมาณ…