จีเอฟเอกซ์ 100เอสราคาแรงๆ

จีเอฟเอกซ์ 100เอส กล้องรุ่นตัวใหม่จากค่ายฟูจิฟิล์มถูกที่สุดของรุ่นที่ออกมาด้วยกัน

ดูเหมือนว่าจะมีกล้องใหม่จากฟูจิฟิล์มออกมาใหม่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นรุ่นเอกซ์อี 4 หรือจะเป็น จีเอฟเอกซ์ 100เอส ที่พวกเขาน่าจะออกมาเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงสิ้นเดือนมกราคมนี้นั่นเอง นอกจากนี้ทางบริษัทฟูจิฟิล์มยังเตรียมที่จะเปิดตัวเลนส์ต่างๆ และฟิล์มที่จะใช้กับกล้องของพวกเขาในงานเดียวกันอีกด้วย โดยก่อนหน้านี้นั้นทั้งกล้องและเลนส์ต่างได้มีข่าวลือหลุดออกมาโดยตลอด อีกทั้งกล้องรุ่น 100 เอสนั้นยังจะมีราคาถูกสุดในรุ่นของพวกเขาเช่นกัน ฟูจิฟิล์ม จีเอฟเอกซ์ 100เอส ที่ราคาถูกสุดในรุ่น ด้านกล้องอย่างจีเอฟเอกซ์ 100 เอสนั้นก็มีข่าวสำคัญที่หลุดออกมาก็คือราคาวางจำหน่ายเพียง 5,999 เหรียญหรือประมาณ 180,000 บาทด้วยกัน ซึ่งจะเป็นราคาถูกที่สุดของรุ่นเลยทีเดียว โดยจะมีราคาต่ำกว่ารุ่นก่อนหน้าอย่าง 50 เอสที่ 500 ดอลลาร์หลังจากที่ทางบริษัทได้เปิดตัวกล้องตัวใหญ่ออกมาด้วยราคา 6,500 เหรียญนั่นเอง นอกจากนี้ในรุ่น 100 เอสยังมีความหลุดออกมาว่าจะใช้เซนเซอร์ขนาด103 เมกะพิกเซล  ระบบจับโฟกัสวัตถุต่างๆระบบกันสั่นในตัวกล้องและเซนเซอร์สำหรับถ่ายในที่แสงน้อยอีกด้วย นอกจากทางด้านกล้องจีเอฟเอกซ์ 100 เอสแล้วนั้น…

ซีรุยน่าใช้

ซีรุย เปิดตัวเลนส์กล้องถ่ายภาพหรือวีดีโอตัวใหม่ขนาด24 มม สำหรับถ่ายภาพยนตร์

นับว่าเป็นอีกค่ายที่ทำเลนส์เป็นเอกลักษณ์ของตัวเองอย่างมากสำหรับทาง ซีรุย ที่ได้เปิดตัวเลนส์ขนาด 24 มม.ออกมาซึ่งตั้งค่ารูปรับแสงได้มากสุดที่เอฟ 2.8 ด้วยกัน โดยจะออกมาเป็นตัวเลือกจากเลนส์รุ่นก่อนที่มีระยะ 50 มม. เอฟ 1.8 และระยะ 35 มม. เอฟ 1.8 เช่นกันซึ่งเลนส์ถ่ายภาพยนตร์หรือวิดีโอต่างๆนี้จะมีเมาท์ที่ต่างกันถึง5 แบบที่สามารถใช้งานได้ทั้งโซนี่อีเมาท์แคนอนอีเอฟเอ็มเมาท์ฟูจิฟิล์มเอกซ์เมาท์ นิคอนแซดเมาท์และไมโครโฟร์เธิร์ดส์เมาท์ได้อีกเช่นกัน ซีรุย ที่เปิดตัวเลนส์เพื่อการถ่ายทำภาพยนตร์ 24 มม.      สำหรับทาง ซีรุย เองนั้นก็กลายเป็นหนึ่งในบริษัทผลิตเลนส์เพื่อการถ่ายทำวิดีโอที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบันและเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับเหล่าช่างถ่ายภาพเนื่องจากราคาของสินค้าที่ไม่แพงมากนัก อีกทั้งยังมีเลนส์ถ่ายภาพยนตร์คุณภาพดีอีกด้วย ซึ่งจุดเด่นหลักๆ ของเลนที่เรียกว่าแอนนามอร์ฟิคนั้นก็คือการถ่ายภาพที่มีอัตราส่วนที่กว้างและยังสามารถจัดโฟกัสในจุดใดจุดหนึ่งของภาพได้อีกด้วย ไม่ว่าจะวัตถุนั้นๆ จะอยู่ลึกแค่ไหนในเฟรมก็ตาม ส่วนทางด้านซีรุยระยะ 24 มม. เอฟ 2.8 นั้นจะมีค่ารูรับแสงได้น้อยที่สุดในรุ่นแอนนามอร์ฟิคก็ตาม แต่ทว่าสินค้าตัวนี้กลับมีขนาดใหญ่แบะน้ำหนักมากที่สุดจากทั้งสามตัวเลยทีเดียว…

แฟลชกล้องAD100PRP

แฟลชกล้อง ตัวใหม่น่าใช้งานจากทางบริษัทอย่างโกดอกซ์ ในชื่อ เอดี 100 โปร

พูดถึงอุปกรณ์สำคัญของกล้องอีกตัวก็คงหนีไม่พ้น แฟลชกล้อง ที่ช่วยเพิ่มแสงในการถ่ายงานผ่านสถานที่ต่างๆ ที่อาจจะต้องใช้แสงมากเกินกว่าที่ตัวเลนจะสามารถรับแสงได้นั่นเอง ซึ่งทางบริษัทอย่างโกดอกซ์ก็ได้เปิดตัวแฟลชรุ่นใหม่ออกมาอย่างเอดี 100 โปร ที่ทางบริษัทพยายามนำวิทยาการของสโตรบกับสปีดไลท์มารวมกันให้ได้มากที่สุดจากการเพิ่มความสว่างของแสงและขนาดที่เล็กลงเพื่อสะดวกต่อการพกพา แม้ว่าจะต้องใช้งานแสงมากก็ตาม โดยทางค่ายดังนี้จะแฟลชตัวนี้ออกนำหน่ายในอีกชื่อหนึ่งว่าแฟลชพอยท์เอกซ์พอร์ 100 โปรนั่นเอง โกดอกซ์ที่ปล่อย แฟลชกล้อง ตัวจิ๋วรุ่นใหม่ออกมา สำหรับการวางจำหน่ายแฟลชกล้องนั้นเรียกได้ว่าเป็นจุดเด่นของบริษัทโกดอกซ์ก็ว่าได้ หลังจากที่พวกเขาปล่อยแฟลชที่ออกแบบเป็นทรงกลมออกมาเพื่อการฉายแสงและถ่ายภาพออกมาเป็นธรรมชาติมากขึ้น ซึ่งผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ของพวกเขาก็จะยังคงใช้แฟลชกลมเช่นเดิมพร้อมกับฉายแสงที่มีความสว่างพอๆ กับสโตรบไลท์และมีน้ำหนักเบาเพียง 524 กรัมเท่านั้น โดยจัดว่าเบากว่าอุปกรณ์ก่อนก่อนหน้านี้อย่างวี 1 จากบริษัทเดียวกัน จากน้ำหนักและขนาดที่พกพาสะดวกนี้เองทำให้แฟลชกล้องตัวนี้เป็นที่น่าจับตามองอย่างมากเพราะความสว่างที่รุ่นเอดี 1000 โปรทำได้นั้นเรียกว่ามีประสิทธิภาพมากกว่าแฟลชสปีดไลท์เกือบครึ่งในตลาดเลยทีเดียว รวมถึงตัวอุปกรณ์เสริมนี้ยังมีเมาท์ให้เลือกหลายตัวเพื่อใช้ปรับระยะของตัวแปลงค่าแสงได้อีกเช่นกัน ส่วนติดตั้งแฟลชกับกล้องต่างๆ นั้นก็ทำได้โดยง่ายผ่านการใช้ขั้วแม่เหล็กเพื่อติดไปยังด้านบนของเสาอย่างเอเคอาร์ 1 ที่นิยมกันทั่วไป นอกจากนี้พวกเขายังมีเฮสเอเอสหรือตัวช่วยการถ่ายภาพด้วยที่ใช้สปีดชัดเตอร์สูงขึ้นไปจากข้อจำกัดที่กล้องมีอีกด้วย ก็นับว่าแฟลชกล้องจากทางโกดอกซ์อย่างเอดี 1000 โปรหรือแฟลชพอยท์เอกซ์พลอร์ 1000 โปรนั้นน่าจะมาเขย่าวงการถ่ายภาพได้ไม่น้อยเลยทีเดียว หลังจากที่พวกเขาผลิตอุปกรณ์ที่พกพาสะดวกและมีประสิทธิภาพในการจัดการแสงได้มากกว่ารุ่นอื่นๆ ในตลาดจนเป็นที่สนใจของเหล่าช่างถ่ายภาพอย่างแน่นอน…

Venus Optics ลาวาอาร์กัส

เลาวาอาร์กัส 35 มมเลนส์กล้องตัวใหม่ล่าสุดจับโฟกัสเร็วที่ใช้เทคโนโลยีฟาสต์กลาส

เรียกได้ว่ามีภาพหลุดออกมาแล้วสำหรับเลนส์ใหม่อย่าง เลาวาอาร์กัส ระยะ 35 มม. ที่มาพร้อมกับค่ารูรับแสงที่เอฟ 0.95 เท่านั้น โดยก่อนหน้านี้นั้นทางบริษัทอย่างวีนัสออปติคได้ออกมายืนยันว่าพวกเขากำลังทำเลนส์ใหม่กันอยู่และจะเป็นเลนส์จับโฟกัสเร็วอีกด้วย ซึ่งเทคโนโลยีฟาสต์กลาสนั้นกำลังเป็นที่นิยมในปัจจุบันหลังจากที่นิคอนได้ทำนิคคอร์ 58 มม. เอฟ 0.95 ออกมาหรือจะเป็นทางแบรนด์จีนอย่างจงยี่มิตาคอนสปีดมาสเตอร์ระยะ 50 มม. เอฟ 0.95 และทางฟูจิฟิล์มเอกซ์เอฟระยะ 50 มม. เอฟ 1.0 นั่นเอง เลาวาอาร์กัส 35 มม. เลนส์ใหม่ความเร็วสูง แม้ว่าจะยังไม่รายละเอียดใดๆ เกี่ยวกับเลาวาอาร์กัส 35 มม. ออกมาเท่าไหร่นัก แต่ทว่าทางเว็บไซต์อย่างโซนี่อัลฟ่ารูเมอร์ส์ก็ได้เปิดเผยภาพเลนส์ตัวใหม่จากวีนัสออปติคเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเลนตัวนี้จะออกแบบมาเพื่อใช้งานกับกล้องฟูลเฟรม ซึ่งสามารถใช้งานได้หลากหลายมากเลยทีเดียว เนื่องจากจะรอบรับกล้องระบบเออีเอสซีและไมโครโฟร์เธิร์ดได้ทั้งคู่เลยนั่นเอง นอกจากนี้ตามแนวทางของบริษัทอย่างเลาวาแล้วนั้น พวกเขาไม่น่าจะตั้งราคาเลนส์จับโฟกัสเร็วตัวนี้ไว้สูงอย่างแน่นอนเพราะพวกเขามักจะถูกเรียกว่าเป็นเลนส์ราคากลางมาโดยตลอด…

ชอบเซลฟี่ เเค่มีเทคนิค

ชอบเซลฟี่ ไม่ใช่เรื่องแปลกแต่ถ่ายออกมายังไงให้สวยเป็นธรรมชาติ เคล็ดลับง่ายๆ

สาว ๆ หลายคนหลีกเลี่ยงการถ่ายเซลฟี่เพราะถ่ายออกมาแล้วมีความเกินจริงไปมาก ไม่ว่าจะเป็นเพราะแอพหรือการปั้นหน้าที่ไม่เป็นธรรมชาติ แถมใครยังบอกอีกว่าการเซลฟี่เหมือนเป็นการบอกว่าตัวเองสวย ซึ่งจริง ๆ ทั้งหมดนี้ไม่มีอะไรที่ผิดหรือทำไมได้ ดังนั้นใคร ชอบเซลฟี่ ก็ทำต่อไปจ้า ทีนี้จะทำอย่างไรให้รูปที่ออกมามีความเป็นธรรมชาติขึ้นมาอีกนิดดีล่ะ มาดูเทคนิคง่าย ๆ กันดีกว่า สิ่งสำคัญในการถ่ายรูปเซลฟี่ให้ออกมา สวยแบบธรรมชาติ สิ่งสำคัญในการถ่ายรูปสำหรับสาวๆที่ ชอบเซลฟี่ ให้ออกมาสวยแบบธรรมชาติ 1. ฝึกยิ้มแบบธรรมชาติ – สิ่งสำคัญในการถ่ายรูปเซลฟี่ให้ออกมาสวยแบบธรรมชาติ การยิ้มแบบธรรมชาติต้องทำอย่างไรล่ะทีนี้ แค่ข้อแรกในการถ่ายภาพเซลฟี่ให้ออกมาธรรมชาติก็ยากแล้วเสียนี้ ซึ่งจริง ๆ อยู่ที่การฝึกและการรู้จักสังเกตตัวเองนั่นแหละ วิธีง่าย ๆ คือการถ่ายรูปตอนที่ตัวเองมีความสุขอยู่นั่นแหละยิ้มแบบธรรมชาติที่สวยที่สุดของคนเรา ถ่ายรูปตอนนั้นเก็บไว้และฝึกยิ้มหน้ากล้องบ่อย ๆ อย่ายิ้มฝืนเชียวล่ะรูปออกมาไม่สวยแน่นอน 2. หาแสงธรรมชาติ – สิ่งสำคัญในการถ่ายรูปเซลฟี่ให้ออกมาสวยแบบธรรมชาติ อย่างที่ทุกคนทราบกันดีว่าการหาแสงให้สวยจะทำให้ภาพที่ออกมาดูดีมาก…

ถ่ายรูปเซลฟี่แบบมืออาชีพไม่ยาก

ถ่ายรูปเซลฟี่แบบมืออาชีพ ไม่ยากแต่ถ้าไม่รู้เทคนิค ก็ไม่ใช่ง่ายเลยสำหรับมือใหม่

ใครจะไปคิดล่ะว่าเพียงแค่การถ่ายภาพตัวเองให้ดูดีจะออกมายากขนาดนี้ เห็นดาราหรือเน็ตไอดอลถ่ายรูปของตัวเองออกมาดีกันหมดเขามีเคล็ดลับหรือไม่ หรือจริง ๆ แล้วขึ้นอยู่ที่หน้าตาเพียงอย่างเดียว? เราของบอกเลยว่าไม่ว่าจะหน้าตาดีแค่ไหนหากอยากให้รูปเซลฟี่ออกมาดีก็ต้องมีเคล็ดลับกันทั้งนั้น ดังนั้นอย่ากลัวที่จะลองหัดถ่ายเซลฟี่ตัวเองเราเชื่อว่าทุกคนสามารถหามุมสวยและถ่ายออกมาดูดีได้ทั้งนั้น เผยเทคนิค ถ่ายรูปเซลฟี่แบบมืออาชีพ เขาทำกันอย่างไร เผยเทคนิค ถ่ายรูปเซลฟี่แบบมืออาชีพ เขาทำกันอย่างไร 1. แสงสำคัญมาก ๆ – เผยเทคนิค ถ่ายรูปเซลฟี่แบบมืออาชีพเขาทำกันอย่างไร ถ่ายรูปเซลฟี่ใด ๆ อย่าให้หน้ามืดโดยเด็ดขาด อย่าให้หน้าเป็นเงาเพราะจะดูไม่สวยทันที หันหน้าสู้แดดเข้าไว้เพื่อรูปเซลฟี่ที่สวย หากตาสู้แดดไม่ไหวให้หลับตาพริ้มไปเลยงานนี้ หรือจะเอามือมาบังหน้าให้พอเป็นเงารำไรก็ได้เลยล่ะ 2. หามุมประจำ มุมนี้ฉันถ่ายเมื่อไหร่ก็รอด – เผยเทคนิค ถ่ายรูปเซลฟี่แบบมืออาชีพเขาทำกันอย่างไร สาว ๆ ทั้งหลายต้องลองเอียงหน้าซ้าย ขวา แล้วเทียบดูว่าฝั่งไหนหน้าตัวเองรอด เพราะทุกคนจะมีด้านที่ถ่ายออกมาแล้วรู้สึกว่าสวยกว่าเสมอ ดังนั้นลองเอียงหน้าซ้าย ขวา…

แนะนำการถ่าย รูปเซลฟี่

การถ่าย รูปเซลฟี่ เทคนิคง่ายๆสำหรับสาวๆที่ชอบถ่ายภาพตัวเองให้ออกมาสวยงาม

การมีคนถ่ายภาพสวย ๆ ให้เป็นหนึ่งในความฝันของสาว ๆ ยุคนี้ที่รักการเดินทางท่องเที่ยวไปร้านคาเฟ่และเก็บภาพความทรงจำต่าง ๆ เอาไว้ ยิ่งใครที่รักความสวยความงาม การแต่งตัวแต่งหน้าทำผมด้วยแล้วยิ่งรักในการถ่ายภาพเข้าไปใหญ่เลยล่ะ ทว่าในชีวิตจริงการจะหาใครสักคนมาถ่ายภาพให้ก็ไม่ใช่เรื่องง่าย ยิ่งใครที่ชอบไปไหนมาไหนคนเดียวด้วยแล้วยิ่งเป็นเรื่องยากเลยล่ะ ครั้นจะให้คนแปลกหน้าถ่ายรูปให้ทุกครั้งไปก็อย่างไรอยู่ ดังนั้นทางออกที่ดีที่สุดคือ การถ่าย รูปเซลฟี่ นั่นเอง แนะนำ วิธีการถ่ายเซลฟี่สำหรับสาว ๆ ที่ต้องการรูปแบบสวยเป๊ะ แนะนำ วิธี การถ่าย รูปเซลฟี่ สำหรับสาว ๆ ที่ต้องการรูปแบบสวยเป๊ะ 1. เช็ดเลนส์ให้สะอาด – แนะนำ วิธี การถ่าย รูปเซลฟี่สำหรับสาว ๆ ที่ต้องการรูปแบบสวยเป๊ะ อันดับแรกก่อนการถ่ายรูปเลยคือการเช็ดเลนส์ให้สะอาดเสียก่อน เพราะโทรศัพท์มือถือเป็นอุปกรณ์ที่เราจับเอาไว้แทบตลอดเวลา ดังนั้นการที่มือจะไปโดนเลนส์ก็มีโอกาสสูงมากด้วยเช่นกัน การถ่ายรูปด้วยเลนส์ที่มัวจึงทำให้รูปที่ออกมามีความเบลอแบบไม่ตั้งใจไปด้วยนั่นเอง…

สอนการถ่ายรูปโปรไฟล์

การถ่ายรูปโปรไฟล์ จะถ่ายยังไงให้สวยควรมีเทคนิคยังไงบ้างวันนี้มีไอเดียมาฝากกัน

รูปโปรไฟล์เป็นอะไรที่สาว ๆ ให้ความสำคัญมากเพราะเป็นรูปแรกที่คนอื่นจะมองเห็นก่อนสิ่งอื่น ๆ ดังนั้น การถ่ายรูปโปรไฟล์ จึงต้องพิถีพิถันกันเสียหน่อย แน่นอนว่าจะถ่ายหน้าตรงเหมือนบัตรประชาชนไม่ได้อย่างเด็ดขาด หรือจะดูธรรมดา ๆ ก็ไม่ไดอีกเช่นกัน มันต้องดูมีอะไรเล็ก ๆ น้อย ๆ เพื่อความสวยงามโดดเด่น ซึ่งรูปโปรไฟล์ส่วนใหญ่เป็นรูปที่ไม่ค่อยได้เปลี่ยนกันเป็นเวลานานอีกด้วยดังนั้นยิ่งต้องดีเลยล่ะ เทคนิค ถ่ายรูปโปรไฟล์สวย ๆ จากการเซลฟี่แบบมีสไตล์ เทคนิค การถ่ายรูปโปรไฟล์ สวย ๆ จากการเซลฟี่แบบมีสไตล์ 1. ถ่ายให้เห็นแต่ดวงตา – เทคนิค การถ่ายรูปโปรไฟล์ สวย ๆ จากการเซลฟี่แบบมีสไตล์ ดวงตาของผู้ใหญ่เป็นส่วนที่เรียกกันว่าสวยที่สุดในใบหน้าของเรากันเลยล่ะ ดังนั้นก็ทำให้เด่นโดยการถ่ายเน้นไปที่ดวงตอของเราไปเลย แล้วปิดส่วนจมูกกับปากของเราไป แบบนี้จะทำให้เราดูสวยขึ้นมาอีกหลายเปอร์เซ็นต์เลยล่ะ เชื่อว่าสาว ๆ…