รูปโปรไฟล์เป็นอะไรที่สาว ๆ ให้ความสำคัญมากเพราะเป็นรูปแรกที่คนอื่นจะมองเห็นก่อนสิ่งอื่น ๆ ดังนั้น การถ่ายรูปโปรไฟล์ จึงต้องพิถีพิถันกันเสียหน่อย แน่นอนว่าจะถ่ายหน้าตรงเหมือนบัตรประชาชนไม่ได้อย่างเด็ดขาด หรือจะดูธรรมดา ๆ ก็ไม่ไดอีกเช่นกัน มันต้องดูมีอะไรเล็ก ๆ น้อย ๆ เพื่อความสวยงามโดดเด่น ซึ่งรูปโปรไฟล์ส่วนใหญ่เป็นรูปที่ไม่ค่อยได้เปลี่ยนกันเป็นเวลานานอีกด้วยดังนั้นยิ่งต้องดีเลยล่ะ เทคนิค ถ่ายรูปโปรไฟล์สวย ๆ จากการเซลฟี่แบบมีสไตล์

การถ่ายรูปโปรไฟล์

เทคนิค การถ่ายรูปโปรไฟล์ สวย ๆ จากการเซลฟี่แบบมีสไตล์

1. ถ่ายให้เห็นแต่ดวงตา – เทคนิค การถ่ายรูปโปรไฟล์ สวย ๆ จากการเซลฟี่แบบมีสไตล์ ดวงตาของผู้ใหญ่เป็นส่วนที่เรียกกันว่าสวยที่สุดในใบหน้าของเรากันเลยล่ะ ดังนั้นก็ทำให้เด่นโดยการถ่ายเน้นไปที่ดวงตอของเราไปเลย แล้วปิดส่วนจมูกกับปากของเราไป แบบนี้จะทำให้เราดูสวยขึ้นมาอีกหลายเปอร์เซ็นต์เลยล่ะ เชื่อว่าสาว ๆ หลายคนเคยใช้วิธีนี้ในการถ่ายรูปโปรไฟล์กันทั้งนั้น หรือจะถ่ายให้เห็นครึ่งหน้าหรือบางส่วนของหน้าก็เป็นไอเดียที่น่าสนใจไม่น้อยเลยล่ะ 

แนะนำการถ่ายรูปโปรไฟล์

2. สะท้อนภาพตัวเองกับแว่นกันแดด – เทคนิค ถ่ายรูปโปรไฟล์สวย ๆ จากการเซลฟี่แบบมีสไตล์ วิธีนี้เป็นวิธีที่เท่มากสำหรับการถ่ายรูปสะท้อนกับแว่นกันแดด ยิ่งฉากข้างหลังเป็นวิวทะเลสวย ๆ ท้องฟ้าใส ๆ ก็ยิ่งทำให้รูปโปรไฟล์ของคุณมีเสน่ห์มากขึ้นไปอีกหลายเท่าเลยล่ะ แต่อันดับแรกต้องไปซื้อแว่นกันแดดแบบเงาสะท้อนมาเสียก่อน 

3. ถ่ายกับกระจก – เทคนิค ถ่ายรูปโปรไฟล์สวย ๆ จากการเซลฟี่แบบมีสไตล์ คล้ายกับการถ่ายสะท้อนภาพตัวเองกับแว่นกันแดดคือการถ่ายกับกระจก วิธีนี้แล้วแต่ความครีเอทของเจ้าของรูปเลยล่ะว่าอยากจะโพสต์แบบไหน หรือใครที่มีกล้องโพลารอยด์อยากจะลองดูด้วยการถ่ายกับกระจกก็ได้ด้วยเช่นกัน มีความเท่และดูดีสุด ๆ ไปเลย เหมาะกับสายกล้องที่ชอบถ่ายรูปมาก ๆ อีกด้วย

เทคนิคการถ่ายรูปโปรไฟล์

4. ถือขนมหวานอย่างโลลิป๊อป – เทคนิค ถ่ายรูปโปรไฟล์สวย ๆ จากการเซลฟี่แบบมีสไตล์ ใครอยากให้มีความเปรี้ยวแซ่บเพิ่มเข้าไปในรูปนี่เลยใส่แว่นกันแดดพร้อมกับการกินขนมหวานอย่างดลลิป๊อป หรือจะกินสตรอเบอร์รี่ก็ได้ด้วยนะ สีสันสดใสไม่แพ้กันเลยล่ะ เหมาะกับสาว ๆ ที่ชอบสีสันและโพสต์ท่าเก่ง ๆ หรือใครที่อยากลองทำแบบนี้บ้างก็ไม่หวงไอเดียนะ ลองถ่ายเซลฟี่ของตัวเองเยอะ ๆ แล้วมาเลือกภาพที่ชอบที่สุดลงเป็นรูปโปรไฟล์ ง่ายนิดเดียว

แนะนำสำหรับ มือใหม่และคนชอบการถ่ายภาพ กดติดตาม เทคนิคการถ่ายรูปให้สวย เว็บไซด์ที่มีไอเดียการถ่ายภาพมาฝากทุกวัน

การถ่ายรูปโปรไฟล์ จะถ่ายยังไงให้สวยควรมีเทคนิคยังไงบ้างวันนี้มีไอเดียมาฝากกัน