แอพแต่งรูป รูปภาพ1

แอพแต่งรูป 3แอพแต่งรูปต้องมีติดไว้บนมือถือ

แอพแต่งรูป ถ้าจะมองหาแอพพลิเคชั่นเพื่อเป็นตัวช่วยในการแต่งรูปให้สวย หรือชอบถ่ายรูป ชอบเซลฟี่ แต่ยังนึกไม่ออกว่าจะใช้แอพพลิเคชั่นอะไรดี วันนี้เรามีของดีมาแนะนำกัน ใช้งานง่ายและใช้ได้จริง จะถ่ายรูป หรือจะแต่งรูป จะ Video Call ก็ง่ายสบายๆ ใครยังไม่มีต้องโหลดมาเก็บไว้ใช้นะ Camera360 สำหรับแอพพลิเคชั่นนี้จริงๆอยู่คู่กับมือถือมาแล้วหลายรุ่นด้วยกัน และเป็นที่นิยมอันดับต้นๆเลยที่สายแต่งรูปจะต้องมีไว้ในเครื่อง ซึ่งสามารถใช้ถ่ายรูปได้ทันที ตัวกล้องการใช้งานสามารถปรับฟิลเตอร์ได้หลากหลาย มีฟังค์ชั่นการปรับแสง และยังมีโปรฯช่วยในเรื่องการถ่ายภาพ แต่ยังไม่รองรับเรื่องความเร็วชัตเตอร์ สามารถจะโหลดได้ทั้งระบบ IOS และ Andriod  อย่างไรก็โหลดมาติดเครื่องไว้รับรองโปรฯแน่นอน SNOW ชื่อคุ้นๆละสิ แอพพลิเคชั่นนี้ใช้แต่งรูปแล้วน่ารักและคิขุ สุดๆ นอกจากจะแต่งรูปได้แล้ว ก็เซลฟี่สวย  Video Call กับเพื่อนๆก็ได้อีกนะ ยังมีสติ๊กเกอร์น่ารักๆและแบบตลกๆมากมาย ให้เลือกใช้ และยังมีโหมด Motion…

twitter 2

แนะนำ twitter ช่างภาพแนวสตรีท ที่น่าติดตาม

twitter กลับมาพบกับการแนะนำบัญชี ทวิตเตอร์ และ social media ของ ช่างภาพ จากประเทศญี่ปุ่น ที่น่าสนใจกันอีกครั้งซึ่งวันนี้เราก็มีอีก 1  บัญชีtwitter ที่น่าจะทำให้คุณได้แรงบันดาลใจในการ ถ่ายรูป นั่นคือ @kentanahashi เพราะรูปของเขานั้นมาในแนวสตรีท และดูจะเป็นโลเคชั่นง่ายๆ ตามสถานที่ต่างๆในบ้านเกิดของเขา ซึ่งเราบอกได้เลยว่าทุกรูปนั้น องค์ประกอบสวยมาก ไม่ว่าจะเป็นการให้โทนแสง การให้สีในรูปเรียกได้ว่าดูแล้วได้อารมณ์ที่หลากหลาย ซึ่งนอกจากคุณจะสามารถติดตามผ่านtwitter แล้วยังสามารถติดตามผ่าน instagram ได้อีกด้วย https://www.instagram.com/ken_tanahashi/  ซึ่งใน instagram นั้นก็จะมี ภาพถ่าย ในลักษณะโทนขาวดำ ที่แตกต่างจากภาพในทวิตเตอร์ที่จะเป็นโทนสี เรียกได้ว่ามีความหลากหลายอารมณ์ ในการถ่ายภาพดูแล้วน่าสนใจจริงๆถ้าคุณอยากจะได้แรงบันดาลใจดีๆ หรือดูตัวอย่างการ ถ่ายรูปแนวสตรีท ที่ดูเก๋ดูสวยแปลกตาแนะนำให้ติดตามบัญชีtwitter และ…

Trip 35 image 3

กล้องป๊อกแป๊กระดับตำนานอย่าง “ Trip 35 ” ที่น้อยคนนักจะรู้จักพร้อมกับการใช้งานที่ไม่ธรรมดา

Trip 35 ในช่วงนี้ที่กระแสะของกล้องฟิล์มกำลังมาแรงแบบหยุดอยู่แต่ก็ยังมีอีกรุ่นหนึ่งอย่าง Trip 35 ที่เรียกว่าเป็นกล้องหายากในยุคของคุณปู่เลยก็ว่าได้จากราคาในช่วงที่กระแสยังไม่บูมถึงขนาดนี้ก็มีราคาที่ถูกมากเพราะคนส่วนใหญ่ยังไม่เห็นข้อดีของมัน ซึ่งมาจนถึงปัจจุบันราคากลับขึ้นมาเป็นเท่าตัว เนื่องจากเจ้ากล้องตัวนี้มีรูปทรงที่กะทัดรัด พกพาง่าย และเก็บภาพได้ทันทีเมื่อต้องการ และยังมีโหมกการใช้งานที่ง่ายมาก สำหรับใครที่ไม่เคยถ่ายรูปมาก่อนก็สามารถใช้งานได้เช่นเดียวกัน ถือว่าเป็นกล้องที่มีคุณภาพและคุ้มราคาจากแบรนด์ชื่อดังจาก Olympus อีกตัวหนึ่งก็ว่าได้ รายละเอียดเบื้องต้น             จุดสำคัญอีกอย่างหนึ่งที่ขาดไปไม่ได้ของ Trip 35 ก็คือส่วนโหมดต่างๆ ที่ทำให้เจ้ากล้องตัวนี้มีความโดดเด่นขึ้นมา ซึ่งอันดับแรกที่ควรทำความรู้จักเจ้ากล้องนี้จะจัดอยู่ในประเภทของ SLR ทำให้ถ่ายง่ายและสะดวก มาถึงในส่วนแรกก็จะเป็นโหมดการรับแสงแบบ Auto ที่ส่วนมากของกล้องตัวนี้จะเป็นการปรับให้อัตโนมัติเกือบทั้งหมด แต่ก็ยังปรับรูรับแสงได้ตามความต้องการเช่นเดิมรวมไปสปีดชัตเตอร์ ซึ่งความพิเศษของเจ้ากล้องตัวในถ้าหากอยู่ในที่แสงน้อยจะขึ้นเตือนไฟสีแดงทำให้ไม่สามารถกดถ่ายได้แต่ก็สามารถให้ชัตเตอร์อยู่ที่ 1/40 หรือ 1/200 ก็ถ่ายออกมาได้ตามปกติ นอกจากนี้ผู้ใช้งานยังหาฟิลเตอร์แปลกๆ มาเพิ่มเติมให้การถ่ายรูปสนุกยิ่งขึ้นได้อีกด้วย ราคา             Trip 35…

Lomography image 1

Lomography กล้องสุดติสท์อย่าง “Lomo’Instant Kyoto Edition” ที่มีรูปลักษณ์ไม่เหมือนใครจากค่ายสุดดัง

Lomography สำหรับที่กำลังออกตามล่าสะสมกล้องที่มีสไตล์ไม่เหมือนใครและยังเอกลักษณ์อย่าง Lomo’Instant Kyoto Edition เป็นอีกกล้องแนว Instant ที่ไว้เก็บความทรงจำในขณะนั้นและปริ้นออกมาเป็นรูปอย่างทันที จากค่ายที่มีชื่อว่า Lomography ที่ออกแบบให้รูปลักษณ์มีความน่าสนในอย่างมาก อีกทั้งยังมีสีและลวดลายที่แตกต่างกันไปมากถึง 5 สี นอกจากนี้ยังแถมเลนซ์มาเพิ่มการใช้งานให้ดูหลากหลายยิ่งขึ้นและยังเป็นการทดลองสิ่งแปลกใหม่ให้ภาพที่ออกมาไม่ซ้ำใครอีกด้วย ถือว่าเป็นกล้องที่ให้ทั้งความสนุกตามด้วยสิ่งแปลกใหม่ไปในเวลาเดียวกันที่ไม่ควรพลาด ฟังชั่นต่างๆ ของเจ้ากล้องตัวนี้             จุดเด่นที่ทำให้มีความน่าสนใจของ Lomo’Instant Kyoto Edition ตัวนี้ก็จะเป็นในส่วนของโหมดการถ่ายภาพที่มาพร้อมกับ 3 โหมด ได้แก่ โหมดเปิดแฟลชแบบออโต้ จะเป็นการตั้งค่าการรับแสงเข้ามาแบบอัตโนมัติ เหมาะกับมือใหม่หรือต้องการภาพในจังหวะนั้นพอดี ต่อไป โหมดเปิดแฟลชแบบแมนนวล จะเป็นการให้ผู้ใช้งานได้เปิดแฟลชข้างไว้ โดยการหมุนไปที่ N หรือต้องการให้มีความพิเศษขึ้นมาก็หมุนไปที่ B จะเป็นการ long exposures…

SONY image 1

กล้องจิ๋วแต่แจ๋วจากค่าย SONY อย่าง “A6500” ซึ่งคุณภาพไม่เล็กอย่างที่คิด

SONY ในช่วงนี้ใครที่คิดว่าจะออกไปพบเจอกับสิ่งใหม่ๆ แต่ก็อยากได้กล้องคู่ใจไว้สักตัวอย่าง A6500 เป็นกล้องสไตล์ Mirrorless ที่ได้รับการคิดค้นจากแบรนด์ยักษ์ใหญ่ที่ครอบคลุมทั้งทุกประเทศที่มีชื่อว่า SONY มาเป็นผู้จัดวางจำหน่ายอีกด้วย ที่รูปลักษณ์ภายนอกอาจจะดูไม่ค่อยน่าดึงดูดเท่าไหร่ แต่รับประกันได้เลยว่าฟังชั่นข้างในจัดเต็มทุกระบบอย่างแน่นอน ทั้งการใช้เซ็นเซอร์ APS-C ที่มีความไวในการจับภาพ 11 เฟรมต่อวินาที และหน้าจอ Touch Screen ซึ่งยังมีอีกมากมายที่น่าสนใจและรอให้ทุกคนได้สัมผัสด้วยตนเอง ระบบฟังชั่นต่างๆ                 เรียกได้ว่าเป็นสิ่งที่ขาดไปไม่ได้ของเจ้า A6500 ที่หากไม่พูดถึงก็คงไม่ได้สำหรับฟังชั่นที่ทาง SONY จัดให้ให้อย่างเต้มรูปแบบที่เริ่มจาก ภายนอกที่มีวัสดุทนทานสามารถป้องกันน้ำและแรงสั่นสะเทือนได้เป็นอย่างดี ในส่วนของเลนซ์ที่มากับกล้องจะเก็บรายละเอียดได้ถึง 24MP ต่อมาเป็นขุมพลัง Front End LSI ที่ทำให้การรั่ว speed shutter ดูต่อเนื่องอีกทั้งยังได้คุณภาพที่สวยอีกด้วย ต่อด้วยความไวในการโฟกัสที่ทำความเร็วได้สูงสุดถึง 0.05…

NIKON FG image 2

กล้องขนาดเล็กอย่าง “ NIKON FG ” ที่คุณภาพไม่แพ้กล้องใหญ่เลยทีเดียว

NIKON FG ในช่วงนี้ใครที่กำลังมองหากล้องที่น้ำหนักเบา ตัวเล็ก พกพาสะดวกคงต้องเคยได้ยินชื่อ NIKON  FG มาบ้างไม่มากก็น้อย เพราะว่าถ้าหากใครที่นึกถึงกล้องถ่ายรูปคุณภาพเยี่ยมคงมีอยู่ไม่กี่แบรนด์ที่หนึ่งในนั้นก็คือ NIKON FILM ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีรุ่น EM ที่ถูกผลิตขึ้นมาก่อนแต่ด้วยขนาดที่ใหญ่อยู่พอสมควรจึงทำให้ Generation ต่อมาได้ถูกยกเครื่องแก้ไขทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นทั้งด้านน้ำหนักหรือว่าฟังชั่นข้างในก็ถูกปรับเปลี่ยนให้เข้ากับยุคสมัยมากกว่าเดิม อีกทั้งการกลับมาของกระแสกล้องฟิล์มทำให้ไม่แปลงเลยที่กล้องตัวนี้จะเป็นที่ต้องการทั้งตากล้องที่มีความเชี่ยวชาญหรือมือใหม่หัดถ่ายก็สามารถใช้งานได้อย่างคล่องแคล่ว แถมยังราคาเป็นมิตรกับกระเป๋าเงินของทุกท่านอีกด้วย รายละเอียดต่างๆ             เรียกได้ว่าเป็นอีกส่วนหนึ่งที่ทำให้NIKON  FG ดูเป็นที่น่าสนใจขึ้นมาก็จะเป็นรูปลักษณ์ภายนอกที่ดูร่วมสมัยไม่ทำให้ดูเก่าจนเกินไป แต่ก็มีความเรียบง่ายและดุดันอยู่ในตัว โดยเจ้ากล้องตัวนี้จะจัดอยู่ในประเภทของ SLR ในคุณภาพที่ดีไม่ต่างอะไรกับกล้องใหญ่ อีกทั้งยังเป็นประเภทที่เล็กสุดในตระกูล NIKON FILM อีกด้วย ต่อมาเจ้ากล้องตัวนี้ยังมีอีก 3 โหมดที่จะมาตอบโจทย์ทั้งตากล้องเก๋าและรุ่นใหม่ที่กำลังหัดเดินก็สามารถใช้ได้ได้แก่ Programmed จะเหมาะสำหรับมือใหม่ที่ยังตั้งค่าไม่ค่อยถนัดโหมดนี้จะทำการเซ็ทระบบ  Auto ให้ทันที อันดับต่อมา Aperture…

LC-A Lomo image 1

นวัตกรรมจากยุค 80 อย่างกล้อง “ LC-A Lomo ” ที่มือใหม่หัดถ่ายไม่ควรพลาด

LC-A Lomo ในช่วงนี้สำหรับใครที่เริ่มมีความสนใจในตัวของกล้องฟิลม์ที่เหมาะกับมือใหม่อย่าง LC-A Lomo ที่เชื่อว่าอาจจะเป็นจุดเริ่มต้นประสบณ์ช่างภาพของใครหลายคนมาแล้วนับไม่ถ้วน ซึ่งเจ้ากล้องตัวนี้เป็นแบรนด์ของ LOMOGRAPHY ที่จุดกำเนิดที่แท้จริงของกล้องนี้จะย้อนไปในปี 1982 เป็นการคิดค้นขึ้นจากอดียสายลับรัสเซียที่มีชื่อว่า Michail Aronowitsch Radionov ที่ทางสหภาพโซเวียต้องการผลิตให้ประชากรในประเทศของตนเองใช้งาน โดยร่วมมือกับประเทศญี่ปุ่นเพื่อให้ผลิตออกมาในจำนวนที่เยอะและราคาถูกเพื่อที่จะให้ประชาชนในประเทศได้ทำการถ่ายสอดแนมพวกข้าศึกที่เข้ามาในประเทศ จึงทำให้รูปลักษณ์ของกล้องมีขนาดที่เล็กพกพาและใช้งานง่าย “ LC-A Lomo ” ที่มือใหม่หัดถ่ายไม่ควรพลาด นวัตกรรมจากยุค 80 รายละเอียดต่างๆ ของเจ้ากล้องตัวนี้             สิ่งที่ขาดไปไม่ได้เลยอีกอย่างของ LC-A Lomo ก็จะเป็นในส่วนจุดต่างๆ ที่ดูน่าใช้งานที่เริ่มจากเลนซ์ของตัวกล้องจะเป็น Fix  Minitar 32mm f/2.8 ที่จะสามารถเก็บภาพได้ทั้งมุมกว้าง ลึก หรือจะเก็บรายระเอียดแบบเฉพาะเจาะจงก็จะขึ้นอยู่กับความชำราญของเจ้าของกล้องด้วยเช่นกัน แต่สำหรับมือใหม่ก็ไม่ต้องหวงไปยังมีฟังชั่น Concept…

Instax Mini 70 image 1

Instax Mini 70 อีกหนึ่งกล้องสำหรับคนไม่อยากรออย่าง “ Instax Mini 70 ” ที่จะมาตอบโจทย์ทุกคนได้เป็นอย่างดี

หลังจากที่กระแสกล้องฟิล์มกำลังมาแรงแบบถล่มถลายในช่วง 1-2 ปีมานี้ แต่ก็ยังมี Instax Mini 70 ที่ก็เริ่มจะมีความนิยมไปแพ้กัน ซึ่งเจ้ากล้องตัวนี้ได้เป็นผลงานของแบรนด์ชื่อดังอย่าง Fujifilm ที่ได้ผลิตกล้องตระกูล Instant Camera มามากมาย แต่ที่โดดเด่นออกก็มีไม่มากนักหนึ่งในนั้นก็คือเจ้ากล้องตัวนนี้ที่ดูจากรูปลักษณ์ภายนอกก็ดีน่ารักพกพาไปเป็นเพื่อนคู่ใจไปถ่ายในสถานที่ต่างๆ ได้ตามต้องการอีกทั้งยังมีให้เลือกถึง 3 สี ได้แก่ สีขาว สีเหลือง และสีน้ำเงิน และที่สำคัญซึ่งเป็นเสน่ห์ของเจ้ากล้องวิเศษตัวนี้คือการถ่ายแล้วออกมาปุ๊ปที่รับรองได้เลยว่าจะต้องถูกใจทุกคนอย่างแน่นอน Instax Mini 70 กล้องสำหรับคนไม่อยากรอ รายละเอียดที่น่าสนใจ                 สิ่งที่ทำให้มีความน่าสนใจของเจ้า Instax Mini 70 ตัวนี้ ที่ไม่ใช่เพียงแค่ความสวยงามภายนอกที่ดูน่าจับต้องเท่านั้น แต่ยังรวมถึงฟังชั่นที่จะมาเสริมให้การใช้งานตอบโจทย์กับผู้ซื้อมากขึ้น เริ่มจากเจ้ากล้องตัวนี้จัดอยู่ในประเภทของ Instant Camera ที่ใครหลายคนรู้จักกันในชื่อ…

MINOLTA image 1

อีกกล้องฟิล์มรุ่นเดอะที่นักสะสมไม่ควรพลาดอย่าง “ HI-MATIC 7S ” จากค่าย MINOLTA

MINOLTA เรียกได้ว่าเป็นอีกกล้องที่ใครหลายคนพูดถึงไม่ว่าจะเป็นทางด้านรูปลักษณ์ที่ดูเรียบง่ายอย่าง HI-MATIC 7S ที่ยังมีระบบฟังชั่นจัดเต็มจากทางค่ายผู้ผลิตอย่าง MINOLTA ที่จะมาตอบโจทย์ทั้งตากล้องมืออาชีพ หรือที่พึ่งจะหลงเดินทางมาเข้าวงการณ์นี้ก็ตามก็สามารถที่จะไว้วางใจได้เลย ด้วยเลนซ์ที่ใช้ฟิลเตอร์แบบเฉพาะตัวและรูปทรงที่ดูคลาสคิสจนมัดใจใครหลายคนมาแล้ว อีกทั้งในช่วงนี้ที่กระแสกล้องฟิล์มเริ่มกลับมาอีกครั้งทำให้เริ่มมีความหายากมากขึ้นและราคาก็เกือบที่จะแตะหลักหมื่นแล้วด้วย ดังนั้น ถ้าหากจะหาซื้อมาใช้งานหรือสะสมเกร็งกำไรก็รับรองได้ว่าไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน MINOLTA รุ่น HI-MATIC 7S กล้องฟิล์มรุ่นเดอะที่นักสะสมไม่ควรพลาด รายละเอียด             จุดเด่นที่ทำให้มีความน่าสนใจของเจ้ากล้อง HI-MATIC 7S ที่นอกจากรูปลักษณ์ที่เรียบง่ายและเท่ห์ไปในเวลาเดียวกันแล้วล่ะก็คงเป็น Option ต่างๆ ที่เริ่มต้นจากการที่เจ้ากล้องตัวนี้เป็นประเภท Rangfinder ที่ใช้ 35mm film ทำให้ดูเป็นเอกลักษณ์ อีกทั้งเลนซ์ Rokkor 40mm f1.7 ที่มาพร้อมกล้องไม่สามารถเปลี่ยนได้ ต่อมาในฟังชั่นที่เริ่มจากมือใหม่จะเป็น Shutter Priority ซึ่งจะเป็นการเซ็ทตั้งค่าด้วยตัวกล้องหรือ…

Canon EOS M200 ดาวน์โหลด

ห้ามพลาดแนะนำกล้องถ่ายรูป Canon EOS M200 ef-m 15 – 45 เอาใจสายฟิล์ม

Canon EOS M200 ไม่กี่วันที่ผ่านมาวงการถ่ายภาพและกล้องได้สั่นสะเทือนกันอีกครั้งสำหรับการตั้งตัวกล้องรุ่นใหม่หรือ GoPro พร้อมกับอุปกรณ์เสริมต่าง ๆ จะทำให้กล้องถ่ายรูปหลายรุ่นที่เคยผ่านมาก่อน ถึงกับลดราคากันบ้างเลยนะคะ สำหรับวันนี้เราก็จะได้มารีวิวและแนะนำกล้องถ่ายรูปจากกล้องCanon นะคะ ห้ามพลาดแนะนำกล้องถ่ายรูปCanonEOS M200 ef-m  15 –  45  เอาใจสายฟิล์ม เกริ่นนำสปอยแค่นี้ก็ได้สนใจแล้วใช่ไหมคะถ้าไม่อยากพลาดความสนุกและดี ๆ ของกล้องรุ่นนี้ก็ต้องมาติดตามรับชมกันในบทความนี้กันเลยค่ะ Canon EOS M200 ef-m 15 – 45 เอาใจสายฟิล์ม ห้ามพลาด ห้ามพลาดแนะนำกล้องถ่ายรูปCanon EOS M200 ef-m  15 –  45  เอาใจสายฟิล์ม บอกเลยว่าห้ามพลาดเลยจริง ๆ…