สำหรับใครที่กำลังมองหาอุปกรณ์เครื่องมือในการถ่ายทำคอนเทนต์ หรือใช้ในชีวิตประจำวัน กล้องถ่ายรูปสวยๆ โดยกำลังมองหากล้องระดับมืออาชีพอยู่นั้น สำหรับ กล้อง DSLR (EOS) ระดับมืออาชีพนั้นมีมากมาย หลายแบบให้ได้เลือกใช้กัน เรียกได้ว่าสำหรับคนที่ทุ่มไม่อั้นสำหรับกล้องแบบมืออาชีพในการใช้งานนั้น กล้อง CANON DSLR (EOS) ระดับมืออาชีพ มีให้เลือกกันหลายแบบเลยทีเดียว 

กล้องCANON DSLR (EOS)

กล้อง CANON DSLR (EOS) สำหรับคนที่ต้องการความคมชัด

EOS 5D Mark IV Kit (EF 24-105 mm f 4 L IS II USM)

กล้องCANON DSLR (EOS) กล้องรุ่นแรกที่อยากแนะนำ ก็คือ EOS 5D Mark IV Kit (EF 24-105 mm f/ 4 L IS II USM) สำหรับกล้อง CANON DSLR (EOS) EOS 5D Mark IV Kit นั้นมีราคาอยู่ที่ประมาณ 139,900 บาท มาพร้อมกับลเทคโนโลยีคุณภาพสูง Dual Pixel CMOS AF 

พร้อมทั้งระบบเซนเซอร์ CMOS ฟูลเฟรม ความละเอียด 30.4 ล้านพิกเซล และจัดหนักจัดเต็มกับความสามารถในการถ่ายวิดิโอ เรียกได้ว่ากล้อง EOS 5D Mark IV Kit สามารถถ่ายทำคอนเทนต์ และได้ผลงานออกมาอย่างเต็มคุณภาพอย่างแน่นอน 

EOS 5D Mark IV (BODY) 

กล้องCANON DSLR (EOS) กล้องรุ่นต่อมาที่อยากแนะนำ ก็คือ EOS 5D Mark IV (BODY) สำหรับกล้อง CANON DSLR (EOS)  EOS 5D Mark IV (BODY) มีราคาอยู่ที่ 102,900 บาท มาพร้อมเทคโนโลยีสุดล้ำคุณภาพคับแก้ว อาทิเทคโนโลยี Dual Pixel CMOS AF ร่วมด้วยเซ็นเซอร์ CMOS ฟูลเฟรม ความละเอียดอยู่ที่ 30.4 ล้านพิกเซล เรียกได้ว่าทั้งคุณภาพในทุกฟังก์ชั่นนั้นอัดแน่นอย่างมาก 

EOS – 1DX Mark III 

กล้องCANON DSLR (EOS) กล้องรุ่นสุดท้ายที่อยากแนะนำ ก็คือEOS – 1DX Mark III สำหรับกล้อง CANON DSLR (EOS)  EOS – 1DX Mark III มีราคาอยู่ที่ประมาณ 227,900 บาท เรียกได้ว่าเป็นราคาที่เห็นแล้วต้องว้าวกันเลยทีเดียว แต่เมื่อเทียบกับประสิทธิภาพ คุณสมบัติของกล้อง EOS – 1DX Mark III แล้วบอกได้เลยว่าคุ้มค่าคุ้มราคา 

ทั้ง 3 กล้องCANON DSLR (EOS) นี้ถือว่าเป็นกล้องระดับมืออาชีพที่ใครหลายคนมักจะเลือกใช้ เพื่อที่ว่าจะสร้างสรรค์งานภาพให้ออกมาดีที่สุด และสามารถเพิ่มฟิลลิ่งของภาพด้วยระดับความคมชัดเป็นเลิศ และแน่นอนว่าฟังก์ชั่นอื่น ๆ ภายในกล้องก็มีให้ใช้เยอะ จึงทำให้สามารถสร้างงานได้ดีที่สุด สำหรับทั้ง 3 รุ่นนี้ ก็แนะนำว่าให้ลองมาเล่นของจริงที่ร้าน และลองถ่ายภาพเพื่อเทียบความแตกต่างกันในแต่ละรุ่นจากนั้นก็ค่อยเลือกรุ่นที่ตนเองสนใจมากที่สุดกันได้เลย

กล้อง CANON DSLR (EOS) กล้องทำงานระดับมืออาชีพที่ไม่ควรพลาด