กล้องฟิล์มสมัยก่อนมันเป็นแค่เพียงของสะสมอย่างหนึ่ง หรือมีเฉพาะแค่คนกลุ่มเพียงไม่กี่คนที่ชื่นชอบการถ่ายภาพด้วยกล้องฟิล์ม แต่ในปัจจุบันนี้กระแสของกล้องฟิล์มจากกล้องที่มีไว้โชว์ กล้องถ่ายรูปสวยๆ เป็นของสะสมได้กลับฟื้นคืนชีพอีกครั้ง กลายเป็นของยอดฮิตที่เหล่าวัยรุ่นคนสมัยใหม่ชื่อชอบกัน ใครไม่มีนี้บอกเลยว่าเฉยมาก ๆ 

เมื่อใครที่เริ่มถ่ายกล้องฟิล์มต่างก็หลงใหล กับสไตล์การถ่ายภาพ และตัวภาพถ่าย มันจะมีเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนกับกล้องดิจิตอลเลย แต่ปัญหาที่ตามมา ของผู้เล่นกล้องฟิล์มมือใหม่จะไม่รู้วิธีการเก็บรักษา ว่าต้องดูแลอย่างไรจึงจะทำให้กล้องฟิล์มสามารถอยู่ใช้งานได้นาน

บทความนี้เราก็เลยจะมาแนะนำ วิธีดูแลรักษากล้องฟิล์ม ว่าต้องทำอย่างไร สำหรับเคล็ดลับที่จะนำมาถ่ายทอดนี้ต้องบอกเลยว่า ได้มาจากช่างกล้องสมัยก่อนที่ยอมเปิดเผย รับรองว่าหากทำตามเคล็ดลับที่บอก กล้องฟิล์มจะสามารถใช้งานได้นาน

วิธีดูแลรักษากล้องฟิล์ม

วิธีดูแลรักษากล้องฟิล์ม เพื่อการใช้งานที่มีคุณภาพ

วิธีดูแลรักษากล้องฟิล์ม วิธีแรกที่อยากแนะนำ ก็คือ ศึกษาวิธีการถอดประกอบ อ่านคู่มือของกล้องฟิล์มให้อย่างละเอียด เพราะกล้องฟิล์มแต่ละตัวนั้น จะมีวิธีการถอด การดูแลที่ไม่เหมือนกัน

วิธีดูแลรักษากล้องฟิล์ม วิธีที่สองที่อยากแนะนำ ก็คือ ทำความสะอาดตัวกล้อง เมื่อใช้งานกล้องฟิล์มถ่ายภาพเสร็จเมื่อไร เราจะต้องทำความสะอาดตัวกล้องทุกครั้ง เพราะจะทำให้ตัวกล้องคงทน สะอาดฝุ่นไม่จับ

วิธีดูแลรักษากล้องฟิล์ม การทำความสะอาดตัวกล้อง

วิธีดูแลรักษากล้องฟิล์ม วิธีที่สามที่อยากแนะนำ ก็คือ ไม่วางกล้องไว้ใกล้กับแหล่งน้ำ หรือที่มีอุณหภูมิความร้อนสูง ๆ เพราะมันจะทำให้อะไหล่ภายในกล้องฟิล์มนั้นเสื่อมได้อย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะอะไหล่ ตัวบอดี้ที่เป็นพลาสติกจะกรอบแตกหักได้ง่าย ส่วนเรื่องการวางใกล้แหล่งน้ำ หรือที่มีความชื้นจะเป็นสาเหตุทำให้ฟิล์มเกิดเชื้อรา และตัวเลนส์ถ่ายภาพเป็นฝา

วิธีดูแลรักษากล้องฟิล์ม วิธีที่สี่ที่อยากแนะนำ ก็คือ หากไม่ใช้งานแล้ว แนะนำว่าต้องถอดถ่านที่ใส่ในกล้องฟิล์มออกทุกครั้ง 

วิธีดูแลรักษากล้องฟิล์ม เพื่อยืดอายุการใช้งาน

วิธีดูแลรักษากล้องฟิล์ม วิธีที่ห้าที่อยากแนะนำ ก็คือ ไม่เปิดปุ่มกลไกใด ๆ ของตัวกล้องค้างไว้ 

วิธีดูแลรักษากล้องฟิล์ม วิธีที่หกที่อยากแนะนำ ก็คือ การทำความสะอาดกล้องฟิล์ม แนะนำว่าควรซื้ออุปกรณ์การทำความสะอาดกล้องโดยเฉพาะ ไม่แนะนำให้ใช้ผ้า หรืออุปกรณ์ราคาถูกมันจะส่งผลเสียต่อตัวกล้องได้ง่ายอย่างมาก

ทั้งหมดนี้คือขั้นตอนนี้เป็น วิธีดูแลรักษากล้องฟิล์ม ให้สามารถใช้งานได้อย่างยาวนาน เว็บไซต์คาสิโนออนไลน์ที่มีบริการฝากถอนอัตโนมัติมีความน่าเชื่อถือสูงและมีบริการรวดเร็วทันใจเข้ามาสนุกได้ที่ ดัมมี่ออนไลน์ ซึ่งราคากล้องฟิล์มในปัจจุบันนี้ ก็ไม่ใช้ราคาที่ถูกเลย ดังนั้นควรมีวิธีในหารรักษาให้ถุกต้อง เพื่อใช้งานได้ในระยะยาว

วิธีดูแลรักษากล้องฟิล์ม ให้มีอายุการใช้งานที่นานขึ้นควรทำอย่างไร ?