ใช้แอพพลิเคชั่นแต่งรูปทำไมรูปออกมาไม่สวยอีกหนึ่งปัญหาของคนที่ชอบใช้ แอพพลิเคชั่น สมาร์ทโฟน แต่งรูป แต่งออกมาไม่ดี เป็นเพราะใช้งานไม่เป็นเพราะสาเหตุใดวันนี้เรามีคำตอบมาบอก และเชื่อว่าน่าจะทำให้หลาย ๆ คน เข้าใจในการใช้ แอพพลิเคชั่น มากยิ่งขึ้น

แอพพลิเคชั่น สมาร์ทโฟน

สำหรับการ ปรับรูปถ่ายให้สวยด้วย application นั้นก่อนอื่นคุณต้องเข้าใจสักนิดว่า ภาพจะสวยไม่สวยปัจจัยแรกคือ
รูปถ่ายต้นฉบับ แม้ว่าการใช้ สมาร์ทโฟนถ่ายรูป จะมีความคล่องตัว สามารถปรับตั้งค่าได้ในหลายระดับ แต่ก็ยังมีขีดจำกัดในการใช้งานอยู่บ้าง จึงทำให้ภาพต้นฉบับนั้นอาจจะไม่สวย หรือไม่คมชัดเท่าที่ควร และเมื่อถูกนำมาปรับใน application ไม่ว่าจะเป็นการปรับเป็นลักษณะของภาพ HD หรือการปรับเป็นภาพในลักษณะต่างๆ เช่น ภาพสีน้ำ
ภาพเอนิเมชั่น
หรือปรับให้รูปสวยด้วยฟีเจอร์ลักษณะต่างๆไม่ว่าจะเป็นแบบ รูปฟิล์ม หรือแบบโลโม 

การใช้แอพพลิเคชั่น สมาร์ทโฟน

แอพพลิเคชั่น สมาร์ทโฟน แต่งรูปยัง ภึงออกมาดี

ปัญหาที่พบส่วนใหญ่คือรูปออกมาไม่ตรงกับใจ นั่นเป็นเพราะภาพต้นฉบับไม่ชัดเจน มีความคมชัดไม่มาก พอหรือสีและแสงต้นฉบับไม่ดีเท่าที่ควร ดังนั้นก่อนการถ่ายรูปแนะนำในว่าถ้าคุณใช้ สมาร์ทโฟนถ่ายรูป ให้ใช้ในโหมดโปร หรือใช้ฟีเจอร์เสริมของสมาร์ทโฟนที่มีมาให้ เพื่อที่จะให้ได้ไฟล์ภาพที่มีความสวยงามชัดเจนในระดับหนึ่ง และเมื่อนำเข้าสู่กระบวนการ ปรับแต่งภาพด้วย application จะทำให้ภาพออกมาสวยขึ้นกว่าเดิม แต่ถ้าหากคุณถ่ายในฟังก์ชั่นปกติไม่มีการจัดองค์ประกอบภาพให้ดี หรือแสงเงาไม่ชัดเจน ภาพมีความเบลอ ไม่ว่าจะปรับด้วย application ระดับเทพตัวไหนก็จะไม่ค่อยชัด ไม่ค่อยสวย 

วิธีใช้แอพพลิเคชั่น สมาร์ทโฟน

รวมทั้งควรศึกษาข้อมูลการปรับตั้งค่าใน ฟีเจอร์ต่างๆ ของ applicationแต่งรูป ที่คุณใช้งานด้วย เพื่อที่จะได้เข้าใจว่าแต่ละฟังก์ชันที่ application มีมาให้นั้นปรับภาพถ่ายออกมาแล้วเป็นแบบไหนเพิ่มหรือลดในส่วนไหนจึงไม่สำคัญเพราะการใช้แอพพลิเคชั่นจะทำให้คุณได้รูปถ่ายที่สวยงามมากขึ้นไม่แพ้การใช้ กล้องถ่ายรูป DSLR ดังนั้นหากคุณไม่มีรูปถ่ายที่ชัดเจนดีพออาจจะทำให้ปรับไม่สวยหรือหากคุณมีเวลาและชื่นชอบการ ถ่ายรูปด้วยสมาร์ทโฟน ลองฝึกการตั้งค่าต่างๆการถ่ายรูปในหลายลักษณะรวมทั้งการ test application ที่มีให้ดาวน์โหลดมากมายในระบบต่างๆรับรองได้เลยว่าจะทำให้คุณสนุกกับการถ่ายรูปด้วยมือถือและอาจจะกลายเป็นมืออาชีพทางด้านนี้ไปเลย

ฝากติดตามผลงานของช่างภาพที่เเสดงผลงานได้ทางเว็บไซต์ หรือ คลิก > เทคนิคการแต่งภาพ และบทความที่น่าสนใจด้านล่างครับ

ใช้แอพพลิเคชั่นแต่งรูปทำไมรูปออกมาไม่สวย