กลับมาแนะนำ แอพพลิเคชั่นปรับแต่งรูป ที่ควรมีติดสมาร์ทโฟน โดยเฉพาะผู้ที่ชื่นชอบการถ่ายรูปด้วยกล้องมือถือ สำหรับแอพพลิเคชั่น กล้องถ่ายรูปสวย สำหรับปรับแต่งรูป ที่เราจะแนะนำในวันนี้ได้แก่ application แอพlightroom ซึ่งเราเคยนำเสนอกันไปครั้งหนึ่งแล้วเกี่ยวกับการใช้งาน application ตัวนี้ แต่วันนี้เราจะมาเจาะลึกว่าทำไมควรจะมีแอพพลิเคชั่นตัวนี้ติดสมาร์ทโฟน ไว้สามารถใช้งานได้แบบใดบ้าง และมีความน่าสนใจคุ้มค่ากับการซื้อฟีเจอร์เสริมหรือไม่ ใครที่ชื่นชอบการปรับแต่งรูป หรือการ ถ่ายรูปจากกล้องมือถือ แนะนำว่าห้ามพลาด

แอพlightroom

สำหรับใครที่ไม่เคยใช้งาน application ตัวนี้หรือไม่เคยใช้ application ปรับแต่งรูปเลยเราขอบอกว่าให้ทดลองดาวน์โหลดและติดตั้ง แอพพลิเคชั่นปรับแต่งรูป แอพlightroom ตัวนี้ลงบนสมาร์ทโฟนของคุณ ซึ่งจะมีรองรับทั้งในระบบ iOS และ android ในเบื้องต้นและนำให้ใช้เป็นฟังก์ชันฟรี ซึ่งจะสามารถใช้งานได้ถึง 60% ของ application ก็เรียกได้ว่าจัดเต็มกันมาในระดับหนึ่งเลยทีเดียว โดยส่วนใหญ่แล้วการถ่ายรูปจากกล้องมือถือ นั้นโดยส่วนใหญ่ยอมรับกันว่าจะไม่ชัดเจน 100% แบบ กล้อง DSLR หรือภาพที่ได้อาจจะมีความไม่สมบูรณ์เช่น

แอพlightroom ที่มีโหมดการใช้งานที่ยอดเยี่ยม

  1. มีจุดนอยด์หรือจุดสีกระจายในรูป
  2. แสงหรือสีที่ได้ไม่คมชัดมากนัก
  3. มีส่วนเกินในภาพที่ไม่ต้องการทำให้ส่วนที่โฟกัสไม่เด่นพอ 

นี่เป็นปัญหาที่คนที่ชื่นชอบ การถ่ายรูปด้วยมือถือ มักจะพบเจอกันเป็นประจำและการใช้ application แอพlightroom ในการปรับแต่งรูปถือว่าช่วยได้ค่อนข้างดีเลยทีเดียว แม้ว่าจะไม่ 100% เหมือนภาพที่ถ่ายจากกล้องคุณภาพดี เทคนิคการถ่ายรูปแนวสตรีท แต่ก็ทำให้สวยและน่าสนใจได้ไม่น้อยเลยทีเดียว

แอพlightroom ที่มีโหมดการใช้งานที่ยอดเยี่ยม

ฟังก์ชั่นฟรีของ application แอพlightroom ทำอะไรได้บ้าง สำหรับผู้ที่ไม่เคยใช้  แอพพลิเคชั่นปรับแต่งรูป lightroom  แนะนำเลยว่าให้ทดลองติดตั้ง ตามที่เราบอกไว้สำหรับในการใช้งานฟังก์ชั่นฟรีนั้ นคุณสามารถปรับแต่งได้หลาย อย่างไม่ว่าจะเป็นการปรับแสงซึ่งค่อนข้างที่จะละเอียด เพราะจะปรับได้ทั้งแบบอัตโนมัติ และการตั้งค่าของแสงในแบบต่างๆ การปรับความคมชัดของภาพ การลดจุดรบกวนทั้งในส่วนของแสงและสี การปรับโฟกัสในรูปให้ชัดเจนหรือแม้แต่การเบลอ

แอพlightroom ปรับโฟกัสในรูปให้ชัดเจน

ซึ่งถือว่าเป็นฟังก์ชันที่เหมาะกับการใช้งานปรับแต่งในแบบพื้นฐาน แต่หากคุณใช้ในลักษณะของการซื้อฟังก์ชัน แอพพลิเคชั่นปรับแต่งรูป แอพlightroom แบบเต็มระบบก็จะสามารถปรับแต่งได้เพิ่มขึ้น ไม่ว่าจะปรับค่าสีการปรับแสง การปรับระดับระยะของรูป การปรับมุมมอง หรือแม้แต่การใช้พรีเซ็ตในแบบต่างๆของระบบที่จะทำให้อารมณ์และโทนสี โทนแสงของรูปเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิ งก็เรียกได้ว่าเป็น application ปรับแต่งรูปที่น่าสนใจ บอกได้เลยว่าสะดวกใช้งานง่าย และมีการอัพเดทฟีเจอร์ใหม่อยู่ตลอดเวลาด้วย

แอพlightroom แอพพลิเคชั่นแต่งรูปที่ควรมีคู่กับการใช้งานกล้องมือถือ