มือใหม่ อยากถ่ายรูปเก่ง ควรรู้อะไรบ้าง สำหรับในยุคนี้ใคร ๆ ก็ชื่นชอบการถ่ายภาพกันทั้งนั้น ยิ่งมีโซเชียลมีเดียให้ลงรูปอยู่เรื่อย ๆ ด้วยอีกยิ่งทำให้อยากมีภาพสวย ๆ เก็บเอาไว้กันทั้งนั้น ซึ่งนี่ไม่ได้หมายถึงรูปของตัวเองเท่านั้น แต่ยังหมายถึงรูปวิว อาหาร และความทรงจำต่าง ๆ ที่อยากถ่ายเก็บเอาไว้ด้วยนั่นเอง ซึ่งแน่นอนว่าขณะนี้มีช่างกล้องอาชีพที่สามารถถ่ายรูปสวย ๆ อยู่เต็มไปหมด ถ้าเราอยากเป็นช่างกล้องเหล่านั้นบ้างจะทำได้ไหมนะ? แล้วต้องทำอย่างไรบ้างเพื่อให้กลายเป็นคนถ่ายรูปเก่ง อยากถ่ายรูปเก่งเหมือนช่างกล้องมืออาชีพต้องเข้าใจสิ่งเหล่านี้!

อยากถ่ายรูปเก่ง-ภาพถ่าย

มือใหม่ อยากถ่ายรูปเก่ง เหมือนช่างกล้องมืออาชีพต้องเข้าใจสิ่งเหล่านี้!

ใครไม่อยากพลาดเทคนิคดีๆแบบนี้ สามารถติดตาม clictopic.com เว็บไซต์สำหรับคนรักการถ่ายภาพ และสำหรับเพื่อนที่ต้องการหารายได้เสริมเราขอแนะนำ dumboslot เกมสล็อต แจ็คพอตแตกง่าย ทุงทุนน้อยกำไรงาม

1.  เรียนรู้คู้มือและเทคนิคต่าง ๆ จากการอ่านหรือดูยูทูบเสียก่อน – อยากถ่ายรูปเก่งเหมือนช่างกล้องมืออาชีพต้องเข้าใจสิ่งเหล่านี้! เวลานี้การจะเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ สามารถทำได้ด้วยตัวเองมากขึ้นเพราะเนื้อหาความรู้ส่วนใหญ่ก็ถูกเผยแพร่ตามโซเชียลเป็นที่เรียบร้อยแล้วดังนั้นจะมามัวรอให้มีคนสอนไปตลอดไม่ได้การเรียนรู้ด้วยตัวเอง รู้พื้นฐานการใช้กล้องก่อนการใช้จริงคือดีที่สุดแล้ว หากมีความรู้พื้นฐานการจะใส่ลูกเล่นต่าง ๆ ในการถ่ายภาพก็สามารถทำได้ง่ายมากขึ้น

2. กฎสามส่วนคือหัวใจของการถ่ายภาพวัตถุ – อยากถ่ายรูปเก่งเหมือนช่างกล้องมืออาชีพต้องเข้าใจสิ่งเหล่านี้! เชื่อหรือไม่ว่าช่างภาพทุกคนรู้ข้อนี้ดีที่สุด และการถ่ายภาพโดยใช้หลักสามส่วนก็ทำให้วัตถุที่เราเน้นในภาพมีความโดดเด่นและสวยงามมากขึ้น แถมยังดูมีความสมดุลในภาพอีกด้วย โดยเฉพาะการถ่ายนางแบบนายแบบตามสถานที่ต่าง ๆ กฎนี้คือต้องท่องเอาไว้เลยล่ะ ไม่อย่างนี้ภาพจะดูเบี้ยวไปหมดเลยล่ะ

อยากถ่ายรูปเก่ง-ตั้งค่า

3. หาเส้นหลักในภาพเพื่อยึดเป็นฐาน – อยากถ่ายรูปเก่งเหมือนช่างกล้องมืออาชีพต้องเข้าใจสิ่งเหล่านี้! เคยไหม ถ่ายภาพอย่างไรก็ออกมาดูเบี้ยวไปเสียหมดหรือจริง ๆ แล้วเราสายตาเอียงกันแน่นะ บอกเลยว่าวิธีที่จะทำให้ภาพที่เราถ่ายออกมาดูไม่เบี้ยวคือการหาเส้นตรงยึดเป็นหลักทั้งแนวตั้งและแนวนอน เพื่อที่เราจะถือกล้องได้ตรงและสร้างความสมดุลให้กับภาพ ที่นี้ภาพที่เราถ่ายก็จะสามารถใช้งานได้จริงและดูเหมือนช่างถ่ายรูปมืออาชีพมากยิ่งขึ้น

อยากถ่ายรูปเก่ง-โฟกัสภาพ

4. ฝึกบ่อย ๆ – อยากถ่ายรูปเก่งเหมือนช่างกล้องมืออาชีพต้องเข้าใจสิ่งเหล่านี้! การเรียนรู้ทฤษฎีอย่างเดียวไม่สามารถทำให้เรากลายเป็นคนที่สามารถถ่ายรูปออกมาดูดีได้ เรื่องนี้อยู่ที่การฝึกฝนเท่านั้น หลังจากที่รู้หลักการในการถ่ายรูปที่เป็นประโยชน์แล้ว ทีนี้ก็ต้องเรียนจากสถานการณ์จริงกันบ้าง ยิ่งเราผ่านประสบการณ์มากเท่าไหร่เราก็จะสามารถถ่ายภาพออกมาได้สวยงามมากยิ่งขึ้นเท่านั้น

อยากถ่ายรูปเก่ง ต้องรู้เทคนิคอะไรบ้างที่ทำให้ภาพถ่ายออกมาสวยงามตามต้องการ