ไอเดียแปลกใหม่ ของช่างกล้อง บางท่านอาจหยิบยกเอาเรื่องแสงสว่างมาเป็นอุปสรรคในการถ่ายภาพ บางครั้งเราก็ไม่อาจหลีกเลี่ยงกับปัญหาแสงสว่างไม่เพียงพอได้ ซึ่งอาจเกิดจากสภาพแวดล้อมที่จำกัด ส่งผลทำให้รูปถ่ายออกมาแล้วดูไม่สวย แต่ในวันนี้เราจะทำให้ท่านมองข้ามปัญหานี้ไป ด้วยการใช้กล้องจากโทรศัพท์มือถือของเราเองครีเอตภาพถ่ายให้ออกมาให้เป็นศิลปะ มีมิติ ถ่ายออกมาแล้วดูเป็นมืออาชีพ รับรองว่าถูกใจแนวอินดี้เป็นอย่างมากแน่นอน

ไอเดียแปลกใหม่ ใช้กล้องในสถานที่มีแสงน้อยให้เป็นประโยชน์

  1. ถ่ายเคลื่อนไหวในที่มืด

โดยปกติแล้วการใช้ กล้อง ในที่มืดจะใช้ความเร็วต่ำ และตัวต้องอยู่เฉย ๆ แต่เราจะทำสวนกระแสดู ให้ลองเคลื่อนไหวร่างกาย ภาพจะออกมาแนว Abstract ได้เช่นกัน หรือให้ตัวแบบอยู่เฉย ๆ แต่ลองขยับมือ ใช้ กล้องถ่ายรูป โหมด Portrait ปรับค่าให้น้อย ๆ ถ้าด้านหลังมีวิวเป็นเมืองก็จะดีมาก ทำให้ภาพออกมาเป็น Bogue

ไอเดียแปลกใหม่
  1. ถ่ายแนวดาร์ค (Dark)

ใช้วัสดุเพียงแค่กระดาษแข็ง นำมาทำเป็นกล่อง 5 ด้าน และเปิดด้านที่จะถ่ายรูป ภาพที่ถ่ายจะออกมาแนวดาร์ค ๆ ดูลึกลับ มีความน่ากลัวแฝงอยู่ หรือจะเปิดให้แสงเข้าทางด้านใดด้านหนึ่งก็ทำได้เช่นกัน

ไอเดียแปลกใหม่ สำหรับช่างภาพ
  1. ใช้แสงด้านหลัง 

หากเจอไปที่สถานที่มืด ๆ เจอแสงด้านหลังสวยโดนใจ ลองให้ตัวแบบไปอยู่ตรงกลางระหว่างกล้องและแสง ภาพที่ได้จะมีแสง Rim Light และแยกตัวแบบออกมาจากฉากหลังได้ ทำให้ภาพดูมีความน่าสนใจมากขึ้น

  1. วาดแสง

ไอเดียนี้จะใช้อุปกรณ์ค่อนข้างเยอะอยู่ เตรียมแกนทิชชู่, ไฟฉาย และกระดาษฟอยล์ เริ่มจากเอาแกนทิชชู่ครอบไฟฉายและเจาะรู หรือใครมีไฟนิ่งก็สามารถเอากระดาษฟอยล์ห่อและเจาะรูก็ได้ จากนั้นเอาไปวาดแสงด้านหลัง ในการถ่ายต้องใช้ควบคู่กับขากล้อง พร้อมกับปรับชัตเตอร์ความเร็วต่ำ

ไอเดียแปลกใหม่วาดแสง
  1. แสงทางข้าง

ทำได้โดยใช้กระดาษบังแสง เพื่อให้แสงมีความนุ่มขึ้นและสาดส่องไปยังตัวแบบจากทางข้าง จะมีส่วนเงาของหน้าอีกฝั่ง ส่งผลให้ภาพออกมาแนวลึกลับ พิศวง

ท่านใดที่สนใจหรือเบื่อการถ่ายภาพจาก กล้อง แบบเดิม ๆ ก็ลองไอเดียแปลกใหม่ นำไปใช้ได้ ไม่จำเป็นต้องใช้ กล้องถ่ายรูป ราคาแพง ๆ ก็สามารถถ่ายออกมาได้ แถมยังได้ภาพที่ถ่ายออกมาสวยงามตามสไตล์ที่ไม่เหมือนใครอีกด้วย  

ชอบกันหรือไม่กับไอเดีย การถ่ายภาพดีๆแบบนี้ ใครที่สนใจ เทคนิคและไอเดียที่เรานำเสนอ สามารถ ติดตามได้ทาง clictopic.com เว็บไซด์สำหรับคนรักการถ่ายรูป และสำหรับ ใครที่อยากมีเงินซื้อของหรืออุปกรณ์ในการถ่ายภาพ เพียงแค่คุณสมัคร รวมสล็อตทุกค่ายในเว็บเดียว เว็บไซด์ที่ไม่ว่าจะเป็นใครก็สามารถ ทำเงินได้ง่ายๆด้วยการเล่นเกม

ไอเดียแปลกใหม่ ใช้กล้องในสถานที่แสงน้อยให้เป็นประโยชน์ทำให้ภาพออกมาสวย