โหมดพาโนรามา

วันนี้เรามี เทคนิคการถ่ายรูปแบบสนุก ด้วย โหมดพาโนรามา ของ กล้องมือถือ มาแนะนำซึ่งเป็นเทคนิคจากช่างภาพต่างประเทศ ที่ทดลองแล้วได้ผลลัพธ์ที่น่าสนใจ พร้อมทั้งนำข้อมูลมาเผยแพร่ให้กับคนที่ต้องการ หัดถ่ายรูปในแนวแปลกๆได้ทดลอง โดยเฉพาะคนที่ชื่นชอบการ ถ่ายรูปด้วยกล้องมือถือ เทคนิคนี้สามารถทำได้ไม่ยากแต่อาจจะต้องอาศัยการทดลองหลายๆครั้ง หรืออาจจะต้องมีผู้ช่วย สำหรับเทคนิคนี้รับรองได้เลยว่าทำได้ง่าย และสนุกคุณอาจจะได้รูปภาพในมุมมองใหม่ๆหรือฝึกฝนฝีมือในการถ่ายรูปแบบแปลกๆ

ใช้โหมดพาโนรามา

แนะนำเทคนิคถ่ายรูปสนุกๆ กับ โหมดพาโนรามา ด้วยกล้องมือถือ

สำหรับ การถ่ายรูป ลักษณะนี้จะเหมือนกับการอยู่สองสถานที่ในเฟรมเดียวกัน โดยใช้ เทคนิคด้วย โหมดพาโนรามา เริ่มจากการให้นายแบบของคุณอยู่สถานที่ใดสถานที่หนึ่ง และคุณตั้งกล้องด้วยโหมดพาโนรามา ให้นายแบบอยู่ซ้ายสุดของเฟรมหลังจากนั้นให้คุณเลื่อนไปช้าๆทางด้านขวา หลังจากที่หลุดจากกรอบเฟรมให้คุณวิ่งอ้อมไปอยู่ด้านหลังของนายแบบ แล้วให้นายแบบของคุณโพสท่าตามต้องการ แต่ให้อยู่ทางด้านขวา หลังจากนั้นให้คุณเช็ครูปถ่ายว่าบีบเข้าเฟรมเดียวกันได้หรือไม่ ซึ่งการทดลองทำในครั้งแรกๆอาจจะไม่สำเร็จเพราะยังกะระยะหรือจะจบไม่ถูกลองหลายๆครั้งรับรองได้เลยว่าคุณจะสนุกกับการถ่ายรูปในลักษณะนี้

โหมดพาโนรามาถ่ายภาพ

ซึ่งเทคนิคนี้ถือว่าน่าสนใจเป็นการ ลองถ่ายรูป ในอีกรูปแบบซึ่งเราเชื่อว่าคนที่รู้จักการถ่ายรูปลักษณะนี้ จะรู้วิธีถ่ายแบบนี้กันดีซึ่งมักจะเรียกกันว่า ถ่ายสองสถานที่ในเฟรมเดียวกัน หรือมือใหม่ที่ยังไม่เคยรู้จักเทคนิคนี้ ก็นำไปทดลองกันได้เราบอกได้เลยว่าทำได้ไม่ยากและน่าสนุกด้วย เป็นการทดลองทำอะไรใหม่ๆผ่าน กล้องมือถือ ของคุณหลายคนไม่รู้ว่ากล้องมือถือสามารถถ่ายรูปได้หลายแบบ มีโหมดมีฟังก์ชันต่างๆให้เล่นมากมายโดยเฉพาะในยุคปัจจุบัน ที่ฟังก์ชั่นการใช้งานของ กล้องสมาร์ทโฟน ค่อนข้างที่จะมีลูกเล่นเยอะหรือมี application ตัวช่วยดีๆมากมาย ลองทำตามคำแนะนำของเรากันดูรับรองได้เลยว่าคุณจะสนุกกับการถ่ายรูปได้มากขึ้นกว่าเดิม

สามารถติดตามข้อมูลและเทคนิคต่างๆได้ที่ เทคนิคการถ่ายภาพ และบทความที่น่าสนใจ

โหมดพาโนรามา เทคนิคการถ่ายรูปแบบสนุกๆ ด้วย กล้องมือถือ มือใหม่ต้องลองเลย