การถ่ายภาพวิว การถ่ายภาพวิวให้ออกมาสวยงามเหมือนที่เรามองเห็นจากตาตัวเองนั้นนอกจากกล้องต้องมีคุณภาพแล้วฝีมือในการถ่ายก็มีส่วนอย่างมากเลยทีเดียว อย่างที่ช่างกล้องระดับโปรบอกกันมาว่าการถ่ายรูปออกมาได้สวยไม่ใช่เพียงแค่กล้องที่ดีเท่านั้น ฝีมือและประสบการณ์ก็สำคัญมาก ๆ เลยเช่นกัน ดังนั้นแล้วเราจึงได้รวบรวมเทคนิคในการถ่ายภาพเพื่อให้ช่างกล้องมือใหม่ได้ฝึกกันเพิ่มเติมเสียหน่อย แชร์ เทคนิคการถ่ายภาพวิว Landscape ช่วงค่ำ ๆ ให้สวยงามตราตรึงใจ

การถ่ายภาพวิว 001
การถ่ายภาพวิว 002

1. ถ่ายทอดความงามจากแสงช่วงค่ำ – เทคนิคการถ่ายภาพวิว Landscape ช่วงค่ำ ๆ ให้สวยงามตราตรึงใจ ใช้แสงธรรมชาติเนี่ยแหละช่วยให้ภาพวิวออกมาสวย ซึ่งแสงธรรมชาติคือที่สุดของความงามแล้วที่เหลือก็อญุ่ที่การหามุมที่สวยที่สุดในมุมมองของช่างกล้องทั้งหลายนั่นเอง

2. ดูจังหวะเวลาที่ก้อนเมฆเป็นใจ – เทคนิคการถ่ายภาพวิว Landscape ช่วงค่ำ ๆ ให้สวยงามตราตรึงใจ ก้อนเมฆมีส่วนอย่างมากที่ทำให้ภาพที่ถ่ายออกมาดูน่าค้นหาและสวยงามแบบธรรมชาติ ทีนี้ช่างกล้องทั้งหลายต้องรอเวลาจังหวะกันเสียหน่อย รอให้ลมพัดพาก้อนเมฆให้อยู่ในรูปที่สวยงาม

3. ใช้วัตถุอื่น ๆ เพื่อเพิ่มความงาม – เทคนิคการถ่ายภาพวิว Landscape ช่วงค่ำ ๆ ให้สวยงามตราตรึงใจ เราสามารถถ่ายภาพวิวภูเขา บ้านเรือน ต้นไม้ หรือวัตถุอื่น ๆ พร้อมกับวิวไปด้วยได้เพื่อเพิ่มเรื่องราวเนื้อหาของภาพที่เราถ่ายให้ดูมีอะไรมากขึ้น นอกเหนือจากเพียงท้องฟ้าหรือท้องทะเล

4. หากมีน้ำอยู่ด้านล่างลองเล่นเทคนิคสะท้อนน้ำดู – เทคนิคการถ่ายภาพวิว Landscape ช่วงค่ำ ๆ ให้สวยงามตราตรึงใจ การที่ให้วิวสะท้อนที่ผืนน้ำเป็นการสร้างมิติให้กับรูปภาพที่มีความงามตามธรรมชาติเป็นหลักจึงออกมาดึงดูดใจมากกว่าปกติ เป็นมุมมองที่คนไม่ค่อยให้ความสำคัญแต่มีความงามซ่อนอยู่

5. ดูเงามืดและสว่างในภาพ – เทคนิคการถ่ายภาพวิว Landscape ช่วงค่ำ ๆ ให้สวยงามตราตรึงใจ เงาภาพมีส่วนช่วยให้ภาพที่ถ่ายออกมามีความสมจริงมากขึ้น ควรหามุมมองที่สะท้อนเงามืดและสว่างบนภาพ

6. LONG EXPOSURE – เทคนิคการถ่ายภาพวิว Landscape ช่วงค่ำ ๆ ให้สวยงามตราตรึงใจ ทำให้ภาพดูมีความละมุนด้วยการใช้เทคนิค LONG EXPOSURE ทำให้ภาพดูมีความเคลื่อนไหว เหมาะกับการถ่ายพวกก้อนเมฆหรือทะเลหมอก

7. แสงไฟจากอาคารบ้านเรือนช่วยได้ – เทคนิคการถ่ายภาพวิว Landscape ช่วงค่ำ ๆ ให้สวยงามตราตรึงใจ ช่วงค่ำ ๆ เราสามารถใช้ไฟจากอาคารบ้านเรือนมาทำให้ภาพดูมีสีสันของแสงไฟยามค่ำคืนได้ด้วย

ฝากติดตามเว็บ เทคนิคการถ่ายรูปให้สวย และบทความที่น่าสนใจ

แชร์ เทคนิค การถ่ายภาพวิว Landscape ช่วงค่ำ ๆ ให้สวยงามตราตรึงใจ